.

Huyện Xuyên Mộc: Bảo đảm đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại khu vực bị phong tỏa tạm thời

Cập nhật: 14:56, 03/07/2021 (GMT+7)

Sáng 3/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đã có buổi họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ông Phạm Thành Chung, Bí thư Huyện ủy đã tham dự cuộc họp.

Ông Phạm Thành Chung,  Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Phạm Thành Chung, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện, trong chiều và tối đêm qua (2/7), rạng sáng nay (3/7), địa phương đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi có thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh về trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2 là bà P.T.T, trú tại ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc. Bà T. và con trai, cháu đi chợ Bình Điền từ ngày 29/6 đến 1/7. Chiều 2/7 bà T. có biểu hiện ho, sốt, được đưa đi khám cho kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2. Ngay trong buổi chiều, tối cùng ngày, địa phương đã tổ chức truy vết nhanh 8 F1 (là người nhà của bà T.), 38 F2 và 57 F3; tổ chức khử khuẩn nhà bà T. và nhà các trường hợp F1; thiết lập vùng cách ly y tế 18 hộ gia đình với 78 nhân khẩu tại tổ 6, ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với ông Lương Quang Khâm, tổ 6, ấp Thạnh Sơn 2, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với ông Lương Quang Khâm, tổ 6, ấp Thạnh Sơn 2, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.

Tại buổi họp, các xã, thị trấn đã báo cáo tình hình tại địa phương, sự chuẩn bị đối phó với tình huống có thêm những ca bệnh phát sinh trong cộng đồng; những khó khăn của mỗi địa phương khi các chợ tạm phải đóng cửa.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phạm Thành Chung, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các xã theo dõi sát sao, phát huy vai trò của các tổ giám sát phòng chống COVID cộng đồng; các “tai mắt” ở cơ sở và báo cáo chính quyền nếu phát hiện có người lạ đến; rà soát các trường hợp neo đơn, khó khăn để có phương án hỗ trợ kịp thời; công tác truy vết cần hiệu quả, không bỏ sót đối tượng. Đối với khu vực bị cách ly, cần có phương án giúp đỡ các hộ gia đình trong khu vực này bảo đảm điều kiện sống, không để xảy ra trường hợp các hộ dân trong khu vực bị cách ly thiếu lương thực, thực phẩm.

Trong khi đó, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐTBXH, LĐLĐ huyện rà soát lực lượng lao động tại địa phương, báo cáo kịp thời những trường hợp người lao động ngoại tỉnh mới tới hoặc đi từ tỉnh khác về địa phương; các xã, thị trấn chủ động tuyên truyền để người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang với dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng đổ xô đi mua hàng, ghim hàng gây hỗn loạn thị trường; các lực lượng tại địa phương cần lập nhóm zalo để hỗ trợ kịp thời các gia đình có trường hợp F0, F1, F2... Bà Trang Đài nhấn mạnh, cần xem trường hợp nhiễm COVID-19 tại xã Phước Tân là bước chuẩn bị để không chủ quan, lơ là mà cần sẵn sàng ứng phó nếu trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Cùng ngày, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho toàn bộ 78 người dân trong khu vực vùng cách ly y tế và ra thông báo truy vết các trường hợp có tiếp xúc với bà T., con trai và cháu bà T.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

.
.
.