.
Huyện Châu Đức

Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm âm tính

Cập nhật: 10:09, 10/07/2021 (GMT+7)

Sáng 10/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo (BĐC) Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức cho biết, hơn 10.000 mẫu xét nghiệm của tiểu thương các chợ và trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn huyện đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Lưc lượng y tế huyện Châu Đức lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương các chợ trên địa bàn huyện.
Lưc lượng y tế huyện Châu Đức lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương các chợ trên địa bàn huyện.

Để tăng cường sàng lọc, phát hiện nhanh các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, từ ngày 2/7 đến nay, lực lượng y tế huyện Châu Đức đã hoàn thành quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 10.000 trường hợp.

Đây là các tiểu thương tại 15 chợ trên địa bàn huyện, người có nguy cơ cao, người liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn. Tất cả các mẫu xét nghiệm này đã được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID1-9 huyện Châu Đức cho biết, trong hôm nay (10/7), huyện Châu Đức tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR cho khoảng 1.000 trường hợp là tài xế, hành khách trên các phương tiện vận tải.

Đến nay, 200 người dân của huyện trở về từ TP. Hồ Chí Minh đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh. Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện cũng đang tích cực giám sát, tuyên truyền người về từ TP. Hồ Chí Minh chủ động đến trạm y tế gần nhất lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tính đến nay, huyện Châu Đức ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Qua điều tra, truy vết, huyện đã xác định được 111 trường hợp F1 và 1.1180 trường hợp F2 và 2.379 trường hợp F3. Các trường hợp này đang được cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

.
.
.