.

BR-VT ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19

Cập nhật: 07:49, 10/07/2021 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, sáng 10/7, BR-VT ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19.

Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tài xế xe ngoại tỉnh. (Ảnh minh họa)
Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tài xế xe ngoại tỉnh. (Ảnh minh họa)

Đó là trường hợp nam bệnh nhân T.V.V. (SN 1976, trú tại đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu). Hàng ngày, ông V. thường đi bán vé số trên đường Đô Lương, phường 11. Ngày 9/7, ông thấy mệt mỏi nên được người nhà chở đến khám tại Khoa nội Bệnh viện Vũng Tàu. Khi khám sàng lọc test kháng nguyên 2 lần, ông đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, ông được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và có kết quả dương tính chiều 9/7.

Bệnh viện Vũng Tàu đã khẩn trương phong tỏa, khử khuẩn khu vực liên quan. Đồng thời, bố trí 1 phòng khám thay thế. 3 trường hợp F1 của ca bệnh này đã được cách ly tập trung. Hiện các hoạt động tại Bệnh viện Vũng Tàu vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến trường hợp này, lực lược chức năng TP. Vũng Tàu đã phong tỏa hẻm 1007/32 và hẻm 1013 đường 30/4, phường 11. Đồng thời, lập chốt kiểm soát 24/24 khu vực được phong tỏa; tiến hành phun khử khuẩn khu vực liên quan đến ca bệnh.

Ca mắc COVID-19 còn lại phát hiện trong khu cách ly, là trường hợp F1 của BN 22371. Người này được lấy mẫu xét nghiệm PCR đêm 9/7 và có kết quả dương tính.

Tính đến nay, BR-VT ghi nhận 36 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và trong khu cách ly tập trung; 139 ca mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.295 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.802 người.

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế ra đường để phòng, tránh lây nhiễm và dần thay đổi thói quen mua sắm của mình. Để thích ứng với điều kiện hiện nay, nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội facebook, zalo với nhiều ưu đãi và giao hàng tận nơi.

Theo khuyến cáo, khi giao hàng gián tiếp, người mua tuân thủ việc giữ khoảng cách khi giao hoặc nhận hàng. Sau khi nhận hàng, người dân cần rửa tay sạch và vệ sinh hàng hóa. DN và người dân nên giao dịch bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

.
.
.