.

Huyện Châu Đức: Hàng hóa dồi dào, người dân không tích trữ

Cập nhật: 15:03, 03/07/2021 (GMT+7)
Trong ngày 2 và 3/7, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã dẫn đầu Đoàn khảo sát hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện và các chợ truyền thống, điểm buôn bán nhằm tìm hiểu việc dự trữ hàng hóa và tình hình kinh doanh trong mùa dịch COVID-19; đặc biệt khi trên địa bàn đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.
Hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh ở huyện Châu Đức cam kết  sẽ đảm bảo nguồn hàng ổn định trong mùa dịch COVID-19.
Hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh ở huyện Châu Đức cam kết sẽ đảm bảo nguồn hàng ổn định trong mùa dịch COVID-19.
Làm việc với Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, lãnh đạo hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh cho biết, hiện nguồn hàng được các nhà cung cấp cung ứng rất dồi dào, phong phú và đa dạng, bảo đảm không thiếu hàng hóa phục vụ cho nhân dân trên địa bàn huyện. Hiện các mặt hàng thiết yếu được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, giá cả hàng hóa không tăng, thậm chí có nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, nhất là những mặt hàng thịt, trái cây, rau, củ... 
Siêu thị Bách Hóa Xanh cũng cam kết với đoàn công tác sẽ đảm bảo nguồn hàng ổn định, tăng cường tiêu thụ hàng nông sản của địa phương, chú trọng công tác phòng, chống dịch cho nhân viên cũng như khách hàng.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức khảo sát tình hình dự trữ hàng hóa tại Trung tâm thương mại Kim Long (huyện Châu Đức)
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức khảo sát tình hình dự trữ hàng hóa tại Trung tâm thương mại Kim Long (huyện Châu Đức)
Còn tại các chợ và cơ sở bán lẻ, sau khi nhận được thông tin có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Sơn Bình, nhiều người dân cũng đã đi mua các nhu yếu phẩm cần thiết để dữ trữ, tuy nhiên số lượng có tăng nhưng không đáng kể. Mặc dù các mặc hàng như: gạo, mì gói, trứng… trong 2 ngày qua số lượng bán ra tăng so với bình thường, nhưng các cơ sở cung cấp hàng hóa vẫn bảo đảm nguồn hàng cho tiểu thương.
Sau khi khảo sát, ông Lê Thanh Liêm khuyến cáo người dân địa phương không nên thu gom, tích trữ lương thực. Bởi hiện nay trên địa bàn huyện chỉ phong tỏa chợ Sơn Bình và tổ 8, 9, 10 thôn Tân Bình, xã Sơn Bình, nơi có 2 trường họp dương tính với SARS-CoV-2. Còn các hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục diễn ra bình thường. Chính quyền địa phương các cấp luôn bảo đảm cung ứng đầy đủ và đáp ứng nhu cầu cho nhân dân trong mọi tình huống. Đồng thời, đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K của Bộ y tế để giữ an toàn cho chính mình và mọi người trước đại dịch COVID-19. 
                                                                                                       Tin, ảnh: THÁI BÌNH  
.
.
.