.
Đối với phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia:

Lộ trình di chuyển phải đảm bảo thực hiện "1 cung đường, 2 địa điểm"

Cập nhật: 23:55, 30/07/2021 (GMT+7)
Ngày 28/7, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở GT-VT vừa có văn bản số 2264/SGTVT-QLVTPT&NL về việc điều chỉnh, bổ sung hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận tải trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đối với phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia thực hiện lộ trình di chuyển phải đảm bảo thực hiện “1 cung đường, 2 địa điểm”. Đơn vị vận tải có điểm xuất phát hoặc điểm kết thúc quá trình vận chuyển trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì gửi Công văn đề nghị đến UBND các huyện, thị xã, thành phố đó hoặc Ban quản lý các KCN (nếu có điểm xuất phát hoặc điểm kết thúc tại các khu công nghiệp). 
Nếu phương tiện chở công nhân, chuyên gia có mã nhận diện sẽ được lực lượng tại chốt kiểm tra y tế tạo điều kiện nhanh chóng qua chốt.
Nếu phương tiện chở công nhân, chuyên gia có mã nhận diện sẽ được lực lượng tại chốt kiểm tra y tế tạo điều kiện nhanh chóng qua chốt.
Để tạo luồng xanh vận chuyển công nhân, chuyên gia, các đơn vị vận tải thực hiện việc số hóa công văn đề nghị, kèm danh sách các thông số của phương tiện và gửi về UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban quản lý các KCN tỉnh. Sau đó các UBND các huyện, thị xã, thành phố hoặc Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, tổng hợp và gửi đến hộp thư điện tử (lehuuquocnhan.vn@gmail.com) hoặc qua tài khoản Zalo (0972257272) để được xem xét giải quyết.
Sau đó, Sở GT-VT tổng hợp, kiểm tra và tiến hành giải quyết cho đơn vị, trả kết quả bao gồm: Thông báo tổ chức giao thông của Sở GT-VT đã được số hóa và Giấy nhận diện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện về cho các đơn vị đề xuất thông qua hộp thư điện tử, qua gửi nhận văn bản số hóa hoặc qua tài khoản Zalo. Sau khi nhận kết quả, các đơn vị vận tải thực hiện in Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode lên giấy (khổ A5) để dán lên kính phía trước và in lên giấy (khổ A4) để dán thêm lên kính hai bên cửa xe nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh.
Sở GT-VT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của các thông tin đã kê khai khi đăng ký, đồng thời thực hiện theo đúng các nội dung đã đăng ký; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh.
Tin, ảnh: SA HUỲNH
.
.
.