.

Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về khai báo y tế

Cập nhật: 19:24, 09/06/2021 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 1054 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, vừa được ban hành.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây liên tục ghi nhận các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về khai báo y tế khi đi từ các tỉnh, thành phố khác như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai… về các địa phương trong tỉnh, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, bảo vệ an toàn và sức khỏe người dân, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu:

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực theo đúng quy định pháp luật; kịp thời truy vết, khoanh vùng và tổ chức cách ly ngay khi phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm và người trở về tỉnh từ các địa phương, vùng có dịch, ổ dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra, vào tỉnh tại các chốt kiểm tra dịch liên ngành. UBND tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc phân cấp, phân quyền trong kiểm tra, xử lý gắn với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu khi để xảy ra vi phạm do lơ là, chủ quan.

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế trên địa bàn phụ trách, nhất là quy định khai báo y tế bắt buộc khi từ các địa phương, vùng có dịch, ổ dịch trở về tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn phòng, chống dịch theo phân cấp, phân quyền.

Đảng đoàn MTTQVN và các đoàn thể tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tăng cường phổ biến, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành y tế, nâng cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong bảo vệ sức khỏe và tính mạng của gia đình, cộng đồng và xã hội.

NGUYỄN THI

.
.
.