.

Chuyên gia người Nga âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 08:35, 09/06/2021 (GMT+7)

*Cách ly, theo dõi các trường hợp liên quan

Rạng sáng 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) thông tin, ông C.O.A, chuyên gia người Nga, làm việc tại tàu khoan Hurman có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa Trung tâm Y tế Vietsovpetro vào tối 8/6.
Lực lượng chức năng phong tỏa Trung tâm Y tế Vietsovpetro vào tối 8/6.

Sáng cùng ngày, ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng cho biết, thời điểm ông C.O.A có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, địa phương đã gỡ bỏ phong tỏa khách sạn BH Residence (nơi vị khách này lưu trú tại 55H Phan Chu Trinh, phường 2) và Trung tâm Y tế Vietsovpetro (phường 7), TP. Vũng Tàu. Hiện ông C.O.A đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại khu cách ly của Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Liên quan đến trường hợp này, 35 người tại khách sạn BH Residence (gồm 22 khách lưu trú và 13 nhân viên phục vụ) đã được cách ly tại chỗ; 62 người làm việc cùng và 2 nhân viên y tế cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới. 17 chuyên gia cùng nhóm với ông C.O.A cũng được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly tạm thời.

Lực lượng chức năng phong tỏa khách sạn BH Residence (nơi ông C.O.A lưu trú) vào tối 8/6.
Lực lượng chức năng phong tỏa khách sạn BH Residence (nơi ông C.O.A lưu trú) vào tối 8/6.

Trước đó, khoảng 17 giờ 43 phút ngày 8/6, CDC tỉnh tiếp nhận thông tin, 1 nhóm chuyên gia gồm 17 người quốc tịch Nga và 1 người quốc tịch Việt Nam chuẩn bị đi biển được Trung tâm Y tế Vietsovpetro test nhanh COVID-19. Sau khi test nhanh, ông C.O.A có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, ông này được lấy mẫu xét nghiệm PCR và gửi về CDC tỉnh.

Trong đêm 8/6, các lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Vũng Tàu đã khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh dịch tễ; khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp có tiếp xúc với người này và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.