.

Phát động cao điểm ra quân hướng dẫn cài đặt Bluezone

Cập nhật: 18:50, 27/06/2021 (GMT+7)

Chiều 27/6, tại công viên Lê Thành Duy (TP.Bà Rịa), Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở TT-TT phát động đợt cao điểm đồng loạt ra quân hướng dẫn cài đặt Bluezone và đăng ký, vận hành các điểm kiểm dịch bằng mã QR khai báo y tế trong phòng, chống dịch COVID-19. 

ĐVTN Thành Đoàn Bà Rịa hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng BLuezone ngay sau lễ phát động.
ĐVTN Thành Đoàn Bà Rịa hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng BLuezone ngay sau lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Chính vì vậy, nếu càng nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone thì hiệu quả bảo vệ, điều tra dịch tễ sẽ càng cao. Điều này góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, giúp sớm đưa cuộc sống nhanh chóng trở lại bình thường. Tại BR-VT, tính đến ngày 22/6, số lượng người dùng Bluezone trên địa bàn tỉnh là 309.398 người, chiếm 27% dân số, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố cả nước. Tỉnh Đoàn đặt mục tiêu đến hết ngày 31/7 có thêm 270.000 người dân toàn tỉnh cài đặt Bluezone, nâng tỷ lệ người dân sử dụng Smartphone cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên toàn tỉnh lên 47% và cao hơn nữa với hơn 2.000 điểm đăng ký, vận hành kiểm dịch bằng mã QR.  

Để thực hiện mục tiêu trên, khâu triển khai sẽ bắt đầu từ bản thân mỗi ĐVTN, người thân và xóm làng, sau đó đến bạn bè, đồng nghiệp, sinh viên, hội viên và lan tỏa ra cộng đồng. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn tập trung ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, tuân thủ 5K trong vận động, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone.

Tại lễ phát động, đại diện Viettel BR-VT, VNPT BR-VT, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh BR-VT, Mobifone chi nhánh BR-VT trao tặng cho các đội tình nguyện viên thẻ nạp điện thoại tổng giá trị 45 triệu đồng. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN

.
.
.