.

Phẫu thuật loại bỏ tinh hoàn "lạc" lên ổ bụng

Cập nhật: 18:42, 27/06/2021 (GMT+7)

Ngày 27/6, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn có đường kính 7cm "lạc" trong ổ bụng bệnh nhân P.T.A, 21 tuổi.

Bệnh nhân P.T.A nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải, kèm nôn ói kéo dài. Kết quả chụp cắt lớp phát hiện bệnh nhân có 1 khối u đường kính 7cm. Bác sĩ thăm khám lâm sàng chẩn đoán khối u trên chính là tinh hoàn bên phải của bệnh nhân "đi lạc" lên ổ bụng. Ngay sau đó, ê kip bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu đã hội chẩn và phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân P.T.A. Sau cuộc phẫu thuật thành công, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định và hồi phục tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Bảy, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Vũng Tàu, tình trạng tinh hoàn lạc chỗ cần được khám, phát hiện sớm và xử trí kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến xoắn tinh hoàn, làm mạch máu bị nghẽn, tinh hoàn không được nuôi dưỡng. Nếu chậm được chẩn đoán và điều trị, tinh hoàn có thể bị hoại tử hoặc teo hoàn toàn trong vài tháng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hoặc có thể biến chứng thành ung thư tinh hoàn. Một số trường hợp vẫn có thể đưa tinh hoàn về đúng vị trí nếu được phát hiện sớm. Bệnh nhân trên tuy chỉ còn một tinh hoàn nhưng vẫn còn khả năng sinh sản.

NHÃ UYÊN

.
.
.