.

Kiểm soát lây nhiễm dịch COVID-19 trong cơ sở y tế

Cập nhật: 18:43, 27/06/2021 (GMT+7)

Sở Y tế vừa ban hành công văn về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ sở KCB cần tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, thân nhân người bệnh đang điều trị nội trú; bố trí khu vực khám, sàng lọc và cách ly tạm thời người bệnh, người nhà người bệnh trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Các cơ sở KCB nghiêm túc áp dụng nguyên tắc "5K" đối với tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh; tổ chức đánh giá, tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế và các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm của Bộ Y tế. Đồng thời, tổ chức các khu vực, ca làm việc hợp lý, hoạt động độc lập, giảm thiểu tối đa nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với nhau trong ca làm việc và giữa các ca với nhau…

Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở KCB thuộc thẩm quyền quản lý, có hình thức xử lý đối với các cơ sở không thực hiện, không bảo đảm an toàn. 

TUYẾT MAI

.
.
.