.
NGÀY ĐẦU CẤM TẮM BIỂN

Người dân vui vẻ hợp tác

Cập nhật: 19:57, 01/06/2021 (GMT+7)

Theo nội dung Công văn hỏa tốc số 6006/UBND-VP của UBND tỉnh, từ 12 giờ ngày 1/6, Bà Rịa-Vũng Tàu cấm tắm biển để chủ động ngăn ngừa và kiểm soát tốt dịch bệnh. Ngay sau khi lệnh cấm có hiệu lực, chính quyền các địa phương đã ra quân đóng cửa lối xuống biển và yêu cầu người dân, du khách nghiêm chỉnh chấp hành.

Các lối xuống bãi tắm Thùy Vân, TP. Vũng Tàu đều được đóng bằng barie.
Các lối xuống bãi tắm Thùy Vân, TP. Vũng Tàu đều được đóng bằng barie.

Dù 12 giờ lệnh cấm biển mới có hiệu lực, song trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ sáng sớm 1/6, lực lượng của Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu đã phối hợp với chính quyền các phường ven biển vận động DN, HTX không nhận khách, thu dọn phương tiện kinh doanh để tạm đóng cửa bãi biển. Du khách, người dân địa phương cũng được tuyên truyền về nội dung văn bản trên.

Đúng 12 giờ, 13 lối lên xuống khu vực 1.200m bãi tắm Thùy Vân, các barie được dựng lên đóng toàn bộ lối xuống biển. Các biển, bảng có nội dung vận động du khách và người dân “Chung tay phòng dịch COVID-19, tạm ngưng tắm biển, không tập trung đông người, giữ khoảng cách” được niêm yết trên các lối xuống biển, công viên Cột Cờ. Bãi biển vắng người nhưng lực lượng chức năng vẫn duy trì tuần tra làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách không tắm biển.

Đến 16 giờ, khi thời tiết dịu hơn, người dân bắt đầu ra bờ kè, công viên ngồi hóng mát. Vài người tìm cách băng qua barie xuống biển. Ngay lập tức, lực lượng chốt trực xuất hiện hụ còi cảnh báo và xuống bãi tắm nhắc nhở, giải thích về chủ trương cấm tắm biển để phòng dịch và đề nghị mọi người lên bờ. Trong chốc lát, bãi tắm đã sạch bóng người. Lực lượng chức năng còn tuần tra nhắc nhở người đi bộ, đi xe đạp, ngồi trên vỉa hè hoặc công viên phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

Tại khu vực bãi biển do các DN, HTX đang khai thác kinh doanh, việc tạm dừng tắm biển cũng được chấp hành nghiêm. Tất cả các KDL đều đóng cổng và niêm yết bảng thông báo đóng cửa phòng dịch. Ông Nguyễn Văn Thặng, ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 2 cho biết, tắm biển là thói quen hàng ngày của ông. Tuy nhiên, trước lời kêu gọi hạn chế đến nơi công cộng và yêu cầu tạm dừng tắm biển để hạn chế tiếp xúc đông người của UBND tỉnh, ông đã chấp hành nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu, toàn tuyến ven biển TP. Vũng Tàu có gần 30 lối xuống bãi tắm. Thành phố đã huy động gần 200 người là cán bộ, viên chức các phường, công an, quân sự, đoàn viên và nhân viên Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch luân phiên trực và tuần tra, trong đó tập trung vào buổi sáng sớm và chiều tối để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn người dân chấp hành nghiêm lệnh cấm.

Ngoài TP. Vũng Tàu, các địa phương có biển như: Côn Đảo, Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ cũng thực hiện nghiêm lệnh “đóng biển”. Đại diện các địa phương trên cho biết, thời điểm này, chỉ còn vài resort ven biển mở cửa, song gần như không có khách. Các địa phương đã yêu cầu chủ các KDL, resort cam kết thực hiện phòng dịch và không cho khách xuống biển. Đối với các bãi tắm công cộng chủ yếu phục vụ người dân địa phương, chính quyền phối hợp với Ban quản lý các KDL chốt trực nhắc nhở, vận động người dân không tắm biển.

Bà Nguyễn Kim Hoàn, Giám đốc Ban quản lý các KDL huyện Đất Đỏ cho biết, thời tiết nắng nóng, nếu không làm quyết liệt, người dân sẽ vi phạm lệnh cấm. Do vậy, các lực lượng phối hợp sẽ chia nhóm đi dọc các tuyến đường, bờ kè ven biển trên địa bàn để nhắc nhở, tuyên truyền người dân, du khách không tắm biển và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

.
.
.