.

Vận động công nhân ở nhà sau giờ làm

Cập nhật: 19:36, 01/06/2021 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của đại diện Công ty TNHH Quốc tế Việt An và Công ty May Tân Mỹ (thuộc cụm TTCN Hắc Dịch) với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ khi đến kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại 2 công ty trên vào sáng 1/6.

2 DN này hoạt động trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu. Quá trình kiểm tra ghi nhận 2 DN đã kích hoạt phòng dịch ngay từ đầu tháng 5 khi dịch COVID-19 bùng phát tại các tỉnh, thành phía Bắc. Các DN đã thực hiện các biện pháp: Tuyên truyền thông điệp “5K”, đo thân nhiệt, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; yêu cầu toàn bộ người lao động đeo khẩu trang, khai báo y tế hàng ngày và khai báo trực tiếp; ngồi giãn cách; họp trực tuyến; thành lập tổ phòng dịch; không đón tiếp khách hàng, chuyên gia từ các vùng đang có dịch đến nhà máy. Bên cạnh đó, 2 công ty trên cũng vận động công nhân, người lao động tự giác chấp hành quy định phòng dịch, sau giờ làm việc nên về nhà, không tụ tập, không di chuyển khi không có việc cần nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thành Nam đánh giá cao ý thực tự giác và chủ động phòng dịch của 2 công ty trên. Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ cũng đề nghị lãnh đạo các DN tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh; nghiên cứu chia ca để đảm bảo giãn cách tối thiểu; bố trí phòng cách ly tạm thời tại vị trí thuận lợi, xây dựng kịch bản cụ thể... để chủ động ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

ĐĂNG KHOA

.
.
.