.

Khai mạc Hè và phát động "Tháng hành động vì trẻ em"

Cập nhật: 18:57, 01/06/2021 (GMT+7)

Ngày 1/6, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở LĐTBXH tổ chức Lễ khai mạc Hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại TP. Bà Rịa đến các điểm cầu tại các địa phương trong tỉnh.

Các em thiếu nhi với tiết mục múa “Đất nước lời ru”, được ghi hình, phát trực tuyến tại Lễ khai mạc Hè.
Các em thiếu nhi với tiết mục múa “Đất nước lời ru”, được ghi hình, phát trực tuyến tại Lễ khai mạc Hè.

Lễ khai mạc hè năm 2021 có chủ đề “Trải nghiệm - Khám phá - An toàn - Sáng tạo” và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Các hoạt động hè năm 2021 tập trung đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực học đường, tai nạn thương tích và đuối nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, các hoạt động chăm lo  cho thiếu nhi phải được nghiên cứu sâu, đa dạng, có nhiều phương án thực hiện phù hợp với tình hình dịch bệnh; nghiên cứu các mô hình, các cuộc thi trực tuyến cho thiếu nhi, học sinh tham gia. Các huyện, thị, thành đoàn tập trung các hoạt động tương tác trên các trang mạng xã hội, hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng đọc sách… trong mùa dịch.

Lễ khai mạc Hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” thu hút hơn 2.000 lượt xem, bình luận, chia sẻ. Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Sở LĐTBXH đã tặng 30 suất quà (trị giá 6 triệu đồng) cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.