.
TP.VŨNG TÀU

Lập 17 điểm kiểm soát y tế dọc bãi biển

Cập nhật: 22:48, 03/05/2021 (GMT+7)

4h sáng 3/5, tại khu vực Bãi Sau, lãnh đạo TP.Vũng Tàu và lực lượng chức năng với hơn 600 người đã tổ chức ra quân, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, ngay từ chiều 29/4, các cấp chính quyền của thành phố đã triển khai các giải pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch, kể cả túc trực ở các bãi biển, công viên, nơi công cộng...

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu khảo sát thực tế các điểm giám sát y tế tại Bãi Sau.
Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu khảo sát thực tế các điểm giám sát y tế tại Bãi Sau.

HUY ĐỘNG HƠN 600 NGƯỜI RA QUÂN PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Các lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ kiểm tra để đến các khu vực trên địa bàn tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang tại các công viên, bãi biển, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống…; tiến hành đo thân nhiệt tất cả những người xuống bãi tắm; xử phạt các trường hợp cố tình không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các xe tuyên truyền lưu động đi dọc các tuyến đường, khu vực Bãi Sau, Bãi Trước, bãi tắm Long Cung, Thuỷ Tiên... tuyên truyền, nhắc nhở du khách và người dân thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.Vũng Tàu đã thực hiện tạm đóng cửa các quán bar, vũ trường, karaoke từ ngày 1/5 và tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở này trên toàn địa bàn. Bên cạnh việc triển khai đặt các bàn y tế có đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ du khách tại các bãi tắm: Bãi Trước, Bãi Sau và công viên tập trung đông người.

 

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, TP.Vũng Tàu tiến hành ngày cao điểm tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; truyền thông vận động người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang. Các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền trực quan ở tại các tuyến đường, những nơi tập trung đông người; các lực lượng chức năng ở phường, xã và công an đến các điểm công cộng như: công viên, khu vui chơi, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… tập trung đông người, tiến hành vận động người dân đeo khẩu trang, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trong đó, tập trung thực hiện nghiêm việc xử phạt những trường hợp không chấp hành sự nhắc nhở, vận động của lực lượng chức năng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 4h 30 phút sáng 3/5, tại khu vực Bãi Trước, nhiều người dân đi tắm biển, tập thể dục không đeo khẩu trang. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, phát khẩu trang để người dân sử dụng. Dù lượng du khách ở các bãi tắm đã thưa vắng nhiều so với những ngày trước nhưng các lực lượng chức năng vẫn duy trì hoạt động phòng, chống dịch ở các điểm, tiếp cận từng người dân địa phương và du khách vận động thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời phát khẩu trang miễn phí.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 1 trường hợp không thực hiện  đeo khẩu trang sau khi được nhắc nhở tại một quán cà phê ở phường 1  (TP.Vũng Tàu).
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 1 trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang sau khi được nhắc nhở tại một quán cà phê ở phường 1 (TP.Vũng Tàu).

DUY TRÌ CÁC ĐIỂM, CHỐT KIỂM SOÁT Y TẾ

Trước đó, ngay từ chiều 29/4, TP.Vũng Tàu đã ngay lập tức kích hoạt trở lại các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong các ngày từ 30/4 đến 3/5, những biện pháp cần thiết phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã được triển khai. Nhân viên chức năng liên tục  tuần tra, kiểm soát ở Bãi Sau, dùng loa tay tuyên truyền, nhắc nhở du khách và mọi người thực hiện đúng “5K”. Đặc biệt, TP.Vũng Tàu lập 17 điểm kiểm soát y tế đo thân nhiệt với tất cả những người xuống bãi tắm. Các phường có nhiều khu vui chơi, chợ, công viên… cũng lập 6 chốt giám sát y tế trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn và khẩu trang phát miễn phí cho du khách. Bên cạnh đó, các lãnh đạo TP.Vũng Tàu thường xuyên kiểm tra và túc trực để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các bãi tắm - nơi có đông du khách và người dân tắm biển.

Điểm giám sát y tế tại Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) phát khẩu trang cho người dân trong đêm.
Điểm giám sát y tế tại Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) phát khẩu trang cho người dân trong đêm.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu cho biết, TP.Vũng Tàu quyết tâm tập trung toàn bộ lực lượng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nghiêm những người ra đường không đeo khẩu trang. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nếu để xảy ra vi phạm về không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, địa phương mình quản lý. TP.Vũng Tàu cũng xử lý nghiêm chủ cơ sở các  khu vui chơi, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và để xảy ra trường hợp khách đến vui chơi tại các cơ sở này không đeo khẩu trang. Trong trường hợp các cơ sở này cố tình vi phạm, đề xuất cơ quan thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định. Bên cạnh đó, UBND TP.Vũng Tàu đề nghị trạm y tế các phường, xã thống kê rà soát những người dân đi ra khỏi tỉnh trong dịp nghỉ lễ khi trở về địa phương phải khai báo y tế theo quy định; yêu cầu các cơ quan, đoàn thể, cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm phòng, chống COVID-19 cho đến khi tình hình dịch được kiểm soát.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.