.

Không cần gắn chip

Cập nhật: 19:19, 04/05/2021 (GMT+7)

- Ôi ông nghe này, 46 người TQ nhập cảnh trái phép ở Hà Nội được phát hiện trong một đêm!

- Hình dung cảnh “đội quân” ấy đi lại trong cộng đồng giữa lúc “cô vy” đang lăm le bùng phát trở lại, thấy ớn quá phải không?

- Không sai. Mà ngày nào cơ quan chức năng cũng phát hiện một vài vụ tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép, đưa vào ở trong các khách sạn, chung cư mới đáng lo.

- Một số kẻ đã vào tù ngồi đếm lịch về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Xử lý mạnh tay vậy mà nhiều người không biết sợ, vẫn cứ đưa hiểm họa cô vít vào nhà! Càng đọc bà con mình càng giận những kẻ tham tiền…

- Như 2 nữ sinh viên xinh như “hót gơ” ở Hà Nội đó ông. 2 cô này đã thuê nhiều căn hộ rồi cho nhiều người TQ nhập cảnh trái phép thuê lại, bất chấp sự an toàn của cộng đồng.

- Cả nước đang triển khai làm căn cước công dân gắn chip cho người dân, tui nghĩ cần gắn chip vào những kẻ tổ chức, môi giới, đưa người nhập cảnh trái phép…

- Sao ông có ý nghĩ lạ lùng đó?

- Cho dễ dàng theo dõi, phát hiện và xử lý tới bến, cho họ bỏ cái tật hám lợi, tham tiền…

- Không cần gắp chíp đâu.

- Sao không cần?

- Người dân từng gia đình, từng khu phố, từng thôn bản hiện đang hết sức cảnh giác với tình trạng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép. Một con kiến cũng không qua lọt “thiên la địa võng” này, đừng nói là đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.