HS lớp 12 được đến trường ôn tập từ ngày 31/5

Chủ Nhật, 30/05/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

• Chia ca, dạy không quá 30 HS/lớp

UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 5926/UBND-VP về việc cho HS lớp 12 đến trường ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo công văn này, nhằm bảo đảm chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, xét đề nghị của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh quyết định cho HS lớp 12 được đến trường học tập trực tiếp từ ngày 31/5 đến ngày 3/7 để ôn tập nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường tổ chức ôn tập cho HS và bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục THPT tiếp tục thực hiện ôn tập bằng hình thức trực tiếp tại trường cho HS chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, tổ hợp môn Khoa học xã hội phù hợp với đăng ký dự thi của HS. Bên cạnh đó, GV bộ môn có thể tiến hành song song cả hai hình thức dạy học trực tuyến và trực tiếp nhằm nâng cao chất lượng ôn tập.

“Trong thời gian HS đến trường học tập trực tiếp, các trường THPT phải xây dựng phương án tách lớp, sao cho mỗi lớp không quá 30 HS/lớp và chia 2 ca sáng, chiều để bảo đảm giãn cách. Các nhà trường, HS, phụ huynh cần tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế rời khỏi địa phương và tiếp xúc trực tiếp với người từ nơi khác tới nhằm bảo đảm cho việc ôn tập và tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi”, bà Châu nói.

KHÁNH CHI

;
.