Cười không nổi!

Chủ Nhật, 30/05/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

- Đại dịch COVID-19 đã làm cho cả cộng đồng điêu đứng, lao đao, nhưng cũng khiến chúng ta phì cười vì những “chuyện lạ”…

- Nhắc tới “cô vy” là phải nâng mức cảnh giác, chẳng có gì đáng cười cả.

- Ủa, thế ông chưa xem phiên bản “tình yêu mạnh hơn cái chết” à?

- Chuyện thế nào?

- Lợi dụng đêm tối, 2 thanh niên ở Sơn La đã trèo tường đột nhập vào khu cách ly tập trung của tỉnh này để thăm bạn gái đang là F1. Kết quả là 2 “chàng” bị xử phạt hành chính 11,2 triệu đồng. Nghĩ mà cứ buồn cười.

- Còn chuyện lạ gì nữa?

- Một phụ nữ ở Bắc Giang là F1 nhưng không tự nguyện cách ly, đã vậy còn khóa trái cửa “cố thủ” trong nhà. Sau nhiều giờ thuyết phục không được, lực lượng chức năng phải dùng xe cẩu đến cưỡng chế đưa bà ta đi cách ly tập trung theo quy định. Còn ở huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) thì có chuyện 5 người rạng sáng “đột nhập” vào xã đang bị phong tỏa vì dịch để… đánh ghen.

- Ông thấy “lạ”, thấy “buồn cười” nhưng tui thì cười không nổi trước những hành vi thiếu ý thức, coi thường pháp luật, coi thường bệnh dịch.

- Nói vậy có nặng lời lắm không?

- Cả nước đang tập trung dập dịch, những người ở tuyến đầu-nhất là nhân viên y tế làm việc đến kiệt sức. Vậy mà một số người thiếu ý thức không tự giác thực hiện 5K, đã vậy còn chống đối, không hợp tác khi cơ quan chức năng mời làm việc. Cười sao nổi với những vụ việc như vậy hả ông?

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.