.

Ca nghi nhiễm tại Bệnh viện Bà Rịa âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 22:10, 21/05/2021 (GMT+7)

Đó là thông tin trong báo cáo nhanh của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 21/5 về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện (BV) Bà Rịa. Trước đó, trường hợp này cho kết quả dương tính với 2 lần test nhanh COVID-19. 

Cụ thể, ngày 18/5, bệnh nhân N.Q. (SN 1938, trú xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) nhập viện tại phòng cấp cứu, sau đó chuyển đến khoa Nội Tim mạch lão học (tầng 14, BV Bà Rịa). Bệnh nhân được chẩn đoán mắc nhiều bệnh như suy tim cấp, suy gan cấp, tổn thương thận cấp, xoắn đinh, nhiễm trùng đường tiểu... Ngày 21/5, bệnh nhân xin chuyển viện lên BV Chợ Rẫy nên cần phải test nhanh COVID-19 trước khi chuyển viện. Kết quả test nhanh 2 lần đều dương tính. Lập tức, BV Bà Rịa chuyển mẫu sang Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định và tạm phong tỏa tầng 14. Bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Long Điền để cách ly.

Chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm RT-PCR bệnh nhân này âm tính với virus SARS-CoV-2. Qua điều tra xác minh dịch tễ, ngành y tế ghi nhận có 25 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đều cho kết quả test nhanh âm tính và đang được cách ly tại BV Bà Rịa. Những người này sẽ tiếp tục  được lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần, cách nhau mỗi 24 giờ. Ngoài ra, 218 trường hợp F2 cũng đã được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. CDC tỉnh tiếp tục phối hợp với BV Bà Rịa và các đơn vị liên quan hướng dẫn điều tra, truy vết, giám sát, cách ly các trường hợp tiếp xúc. 

NHÃ UYÊN

 
.
.
.