.

Rà soát, lập danh sách cử tri trở về từ vùng dịch

Cập nhật: 20:39, 20/05/2021 (GMT+7)

Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh vừa ban hành văn bản về việc rà soát, lập danh sách cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà (F2) và cử tri đi về từ các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Theo đó, Sở Y tế khẩn trương rà soát, cung cấp cho UBND các xã, phường, thị trấn số lượng, danh sách và địa chỉ người đang bị cách ly y tế tại nhà và người đi về từ các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế, cập nhật vào danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Thời gian thực hiện chậm nhất đến trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 48 giờ (7 giờ ngày 21/5, đồng thời tiếp tục cập nhật, cung cấp chính xác danh sách cho UBND các xã, phường, thị trấn đến trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (7 giờ ngày 22/5).

UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tự nguyện khai báo lịch trình với cơ quan có thẩm quyền và thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà khi đi về từ các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế. Đồng thời chủ động phối hợp với Sở Y tế, các cơ sở điều trị COVID-19, các địa điểm cách ly y tế tập trung, các thôn, ấp, khu phố xác định chính xác số người đang bị cách ly y tế tại nhà và người đi về từ các địa phương có dịch để lập danh sách cử tri nhằm bảo đảm quyền của cử tri tham gia bầu cử theo quy định (thời gian thực hiện trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, 7 giờ ngày 22/5). UBND các xã, phường, thị trấn thông báo kịp thời đến các tổ bầu cử số lượng cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà và cử tri đi về từ các địa phương có dịch để bố trí hòm phiếu, phiếu bầu và các vật tư cần thiết khác cho những cử tri này thực hiện quyền bầu cử; có phương án tổ chức bầu cử phù hợp, bảo đảm thực hiện đúng công tác phòng chống dịch theo quy định.

NGUYỄN THI

.
.
.