.

Bamboo Airways "phá lệ", chở trẻ sinh non 2,1kg từ Côn Đảo vào đất liền cấp cứu

Cập nhật: 21:13, 27/05/2021 (GMT+7)

Ngày 27/5, đại diện Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo cho biết, ngày 25/5 trung tâm đã chuyển viện cho 1 trẻ sinh non chỉ nặng 2,1kg nhập Bệnh viện Nhi đồng II tại TP.HCM gấp để được ủ trong lồng kính. Người nhà và nhân viên y tế của trung tâm đã đưa bé đến hãng hàng không Bamboo Airways ở sân bay Côn Đảo để đưa bé vào TP.Hồ Chí Minh cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin từ Trưởng đại diện của Bamboo Airways ở sân bay Côn Đảo, mặc dù quy định của hãng không vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi và trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng, tuy nhiên trước tình huống khẩn cấp, Bamboo Airways đồng ý đưa em bé sinh non từ Côn Đảo đi TP.Hồ Chí Minh cấp cứu.

Đại diện hãng bay sau đó thông báo cho các chiêu đãi viên hỗ trợ đặc biệt để chăm sóc khách, đồng thời liên lạc với sân bay Tân Sơn Nhất để bố trí xe cứu thương đợi sẵn tại chân máy bay để đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng II.

17h05, máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất và thuận lợi cho bác sĩ đón bé từ xe cứu thương đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Nhi Đồng II.

NGUYỄN THI

.
.
.