.

Những người trở về BR-VT từ ngày 15/3 đến 28/3 phải khai báo y tế nghiêm túc, trung thực

Cập nhật: 16:09, 28/03/2021 (GMT+7)

Ngày 28/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 1473/BCĐ-YT về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác trở về tỉnh BR-VT.

Sở Y tế (Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh) yêu cầu những người từ các tỉnh, thành phố đang có dịch theo thông báo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (thông báo được cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử) trở về tỉnh BR-VT trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế, thông báo ngay cho chính quyền và địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với những người trở về từ các tỉnh, thành không có ổ dịch thực hiện khai báo y tế qua cổng điện tử https://khaibaoyte.brvt.vn để phục vụ giám sát khi cần thiết.

 

Sở Y tế yêu cầu  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn, kích hoạt lại các tổ, đội “COVID cộng đồng” giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng, giao trách nhiệm phụ trách các hộ dân trên địa bàn, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp trở về từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến địa phương.

Công văn hỏa tốc số 1473/BCĐ-YT được ban hành trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước nhằm bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây nhiễm dịch bệnh tại tỉnh BR-VT trong tình hình hiện nay.

XEM TOÀN VĂN CÔNG VĂN HỎA TỐC SỐ 1473/BCĐ-YTỞ LINK DƯỚI ĐÂY:

Công văn hỏa tốc số 1473/BCĐ-YT về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác trở về tỉnh BR-VT.

NGỌC NGUYỄN

 

.
.
.