BCĐ PC COVID BRVT họp trực tuyến từ Hà Nội

THẮT CHẶT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TOÀN TỈNH

Chủ Nhật, 31/01/2021, 13:42 [GMT+7]
In bài này
.

*14/24 trường hợp trở về từ vùng dịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, dù đang dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Hà Nội, nhưng sáng 31/1, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội với điểm cầu UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Chủ trì cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh có ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: TUỆ LÂM
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: TUỆ LÂM

​Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến sáng 31/1 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 80 bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhưng không có ca nhiễm ngoài cộng đồng. Trong số 80 bệnh nhân nhiễm COVID-19, có 9 trường hợp vừa trở về từ Mỹ được cách ly tập trung tại Trường CĐ Vabis Hồng Lam (TX.Phú Mỹ), phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 30/1 và đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Long Điền để cách ly, điều trị; còn 71 trường hợp nhiễm COVID-19 khác đã được điều trị khỏi và cho xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế, thay mặt BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đến sáng ngày 31/1.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế, thay mặt BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đến sáng ngày 31/1.

​Liên quan đến việc tổ chức truy vết các trường hợp trở về từ vùng có dịch theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và trên chuyến bay VN123 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 15 giờ ngày 28/1, ngành y tế đã truy vết được 30 người. Trong đó, 24 trường hợp trở về từ Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương, đã lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp và tất cả những trường hợp này có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2; còn 10 trường hợp còn lại cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Đối với trên chuyến bay VN213, ngành y tế tỉnh đã truy vết được 6 trường hợp đi cùng chuyến bay và đã chuyển những người này đến cách ly tập trung tại Trường CĐ Vabis Hồng Lam (TX.Phú Mỹ), được lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 31/1. Trong thời gian tới, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban ngành và địa phương còn báo cáo công tác, phòng, chống dịch tại các đơn vị, trong đó có đề cập một số nội dung như: Đề xuất cho HS nghỉ học phòng, chống dịch từ ngày 1/2; xem xét dừng tổ chức các sự kiện, chương trình có đông người tham dự vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; khảo sát và lựa chọn thêm các khu cách ly tập trung mới; kiểm soát người nhập cảnh trái phép; công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19…

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nêu ý kiến về xem xét tổ chức các sự kiện vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nêu ý kiến về xem xét tổ chức các sự kiện vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn.

Sau khi nghe các báo cáo, các ý kiến tại cuộc họp, từ đầu cầu Hà Nội, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các cấp, các ngành trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương cần quan tâm đến các vấn đề như: Thận trọng trong công tác thông tin tuyên truyền về dịch bệnh, thông tin phải chính xác, kịp thời, không gây hoang mang cho người dân; quán triệt đến đội ngũ, lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong các cơ sở cách ly tập trung phải bảo đảm chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là. Đồn thời trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho người dân  và lực lượng tham gia phòng, chống dịch; xem xét hạn chế lưu thông trên các phương tiện từ BR-VT đi đến các vùng có dịch; thực hiện tốt yêu cầu 5K như bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn, giữa khoảng cách, khai báo y tế…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chỉ đạo, ngay sau cuộc họp này, các đơn vị, địa phương cần khẩn trương, nghiêm túc và chủ động trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tập trung triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh, nhất là 5 nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 có trong Thông báo số 22/TB-VPCP ngày 30/1.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người từ BR-VT đi ra các tỉnh có dịch và ngược lại, khuyến cáo người dân BR-VT không nên đi đến các vùng có dịch trong thời điểm này và dịp Tết Nguyên đán năm 2021, đồng thời kiểm soát chặt người ra, vào ở những nơi ranh giới với các tỉnh, bến cảng thủy nội địa, các phương tiện vận tải công cộng; tạm dừng các sự kiện đông người, trong trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh…

“Còn 10 ngày nữa đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, trong tuần tới, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn, các địa phương vẫn tổ chức các sự kiện, chương trình đón chào năm mới như kế hoạch nhưng phải thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu thì không tổ chức các sự kiện trong dịp Tết. Ngành GD-ĐT đã hoàn tất việc học và thi cử trong chương trình học kỳ 1 năm học 2020-2021 thì rà soát lại, cho HS nghỉ phòng, chống dịch và nghỉ Tết từ ngày 1/2/2021”- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chỉ đạo.

TUỆ LÂM

 

;
.