Đồng loạt hủy tiệc cuối năm

Chủ Nhật, 31/01/2021, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức tổng kết, liên hoan cuối năm; nhiều gia đình, khu phố cũng tổ chức tiệc tất niên… nên dịch vụ nấu ăn phục vụ tận nơi trở nên đắt khách, đặc biệt là 10 ngày cuối cùng của năm. Nhưng năm nay, lại khác với thường lệ những năm trước, từ ngày 30/1 (18 tháng Chạp âm lịch), hàng loạt khách hàng đã hủy tiệc để phòng, chống dịch COVID-19.

Cơ sở nấu ăn Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu)  chuẩn bị món ăn cho các đơn vị đặt tiệc tất niên giữa tháng 1/2021,  những tiệc từ 29/1 đã bị hủy.
Cơ sở nấu ăn Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) chuẩn bị món ăn cho các đơn vị đặt tiệc tất niên giữa tháng 1/2021, những tiệc từ 29/1 đã bị hủy.

Từ đầu tháng 12 âm lịch, hầu như ngày nào cơ sở dịch vụ nấu ăn Quang (19, Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) cũng có ít nhất 2 suất đặt lịch nấu tiệc phục vụ tận nhà. Bà Lê Thị Quang, chủ dịch vụ nấu ăn Quang cho biết, hơn 2 tuần qua, ngày nào bà cũng thức dậy từ 2-3 giờ sáng để đi chợ chọn mua các loại thực phẩm, chuẩn bị các bữa tiệc cho đơn hàng đặt trong ngày. Theo kế hoạch từ nay đến cận Tết (29 tháng Chạp), trung bình mỗi ngày, cơ sở có lịch nấu tiệc 80-100 bàn. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên một số khách hàng đã thông báo hủy tiệc, đa số là những tiệc lớn trên 10 bàn.

Rất nhiều cơ sở dịch vụ nấu ăn khác đều chấp nhận hủy đặt bàn của khách. Bởi lúc này, họ đều hiểu rằng tạm hoãn một buổi tiệc, một cuộc vui cuối năm là cách duy nhất để đoàn kết chung tay đẩy lùi nhanh chóng dịch bệnh. Theo chủ cơ sở dịch vụ nấu ăn Hảo Thu (73, Nguyễn Du, TP.Bà Rịa), như những năm trước giờ này dịch vụ nấu tiệc phục vụ tận nơi đang rất tất bật. Không chỉ nhận các đơn đặt hàng tại TP.Bà Rịa, dịch vụ nấu ăn Hảo Thu còn phục vụ khách hàng tại tất cả các huyện trong tỉnh, khách quen ở TX.La Gi (Bình Thuận), TP.Biên Hòa (Đồng Nai) nên cơ sở Hảo Thu phải tăng cường nhân viên phục vụ. Năm nay, lịch đặt tiệc cuối năm cũng đã kín mít nhưng do dịch bệnh một số khách hàng đã hủy tiệc vào phút chót, nhất là những đám tiệc có số lượng bàn tiệc lớn. “Đây là sự cố không ai mong muốn, chúng tôi cũng đành chịu thiệt thòi vì an toàn phòng chống dịch vẫn phải ưu tiên”, đại diện dịch vụ nấu ăn Hảo Thu cho hay.

Dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng vào những ngày giữa tháng Chạp khiến nhiều công ty phải hủy tiệc tất niên cuối năm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, đây cũng là cách duy nhất để cùng với cộng đồng “dập dịch”. Chị Nguyễn Thị Tuyền (chung cư Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu), cho biết, chị đặt 3 bàn cho hơn 30 người gồm người lớn và trẻ em vào ngày thứ Sáu (5/2). “Nhưng tôi đã phải hủy tiệc để bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người”, chị Tuyền nói.

Nhiều công ty cũng có động thái tức thì, thông báo hủy tiệc tất niên cuối năm để bảo đảm sức khỏe cộng đồng và của chính những người tham gia để phòng, chống dịch COVID-19. Công ty CP DIC Cons dự định tổ chức tiệc tất niên tại trụ sở (số 12, đường 3/2, phường 8, TP. Vũng Tàu) vào chiều thứ Hai (1/2). Tuy nhiên, ưu tiên phòng, chống dịch, ngay từ ngày 29/1, công ty buộc phải có thông báo gửi khách hàng, đối tác và tất cả CBCNV-NLĐ của công ty hủy tổ chức tiệc tất niên. “Công ty đã đặt 30 bàn tiệc, chuẩn bị sẵn sàng quà tặng, sân khấu, các góc chụp ảnh lưu niệm… nhưng chấp hành lời kêu gọi chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh BR-VT, công ty đành hủy tiệc. Đây là điều không ai mong muốn nhưng chúng tôi tin rằng mọi người sẽ thông cảm và chấp hành việc giãn cách để phòng dịch, bảo đảm an toàn cho mình và mọi người”, ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP DIC Cons cho biết.

Bài, ảnh: MINH TÂM

 
;
.