.

Tai này chưa qua, nạn khác lại tới

Cập nhật: 20:16, 13/11/2020 (GMT+7)

Ngày 12/11, trên đường đến trường, em Lâm Hải Yến (HS lớp 6.1 Trường THCS Võ Trường Toản, TP.Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông (TNGT) dẫn đến đa chấn thương, phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Yến sống cùng mẹ trong phòng trọ nhỏ ở phường Thắng Nhất. Trước đó, mẹ Yến cũng bị TNGT khi đang bán vé số dạo để mưu sinh. Hoàn cảnh gia đình Yến vô cùng khó khăn, rất cần sự trợ giúp để vượt qua giai đoạn ngặt nghèo...

Đoàn công tác Báo BR-VT do bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ Quỹ “Tấm lòng vàng” 5 triệu đồng cho đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trường Toản để gửi đến gia đình em Yến.
Đoàn công tác Báo BR-VT do bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ Quỹ “Tấm lòng vàng” 5 triệu đồng cho đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trường Toản để gửi đến gia đình em Yến. Ảnh: VĂN ANH
“Trên đường đi học, em Lâm Hải Yến, HS lớp 6.1 Trường THCS Võ Trường Toản đã bị xe tải đâm vào khiến em bị gãy xương bả vai, xương bẹn và người trầy xước, tình hình rất nặng. Hiện cháu đã được chuyển viện gấp.
- Gia đình em rất khó khăn, mẹ đơn thân bán vé số, nhà thuê trọ ở phường Thắng Nhất.
- Tôi là GVCN lớp cháu, khi ra tới bệnh viện vào phòng cấp cứu, tôi không cầm được nước mắt. Con nằm như một pho tượng. Y, bác sĩ trực gọi gia đình, chỉ có một mình mẹ, không đứng nổi. Tôi thay mẹ cháu lau 2 bàn tay cháu dính đầy máu. Khi con tỉnh mở mắt tôi là người bên cạnh. Con nắm chặt tay tôi và nói: Cô ơi! Con đau quá. Mẹ con đâu cô? Chỉ 2 câu con lại im lặng. Cầu mong con bình an và sớm quay về trường lớp”...

Đoạn chia sẻ trên được lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội trong ngày 12/11 nhằm kêu gọi giúp đỡ Yến, khi mẹ em gần như bấn loạn, vừa thương con, vừa lo lắng, không biết xoay xở đâu ra chi phí điều trị cho con.

Ngay trong sáng 13/11, Đoàn công tác Báo BR-VT do bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao 5 triệu đồng được trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng” cho đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trường Toản để kịp thời gửi đến gia đình em Yến.

Theo nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát giao thông TP.Vũng Tàu, khoảng 6 giờ sáng 12/11, xe ô tô tải biển số 72C-07479 do tài xế Nguyễn Tiến Lợi (SN 1995, trú tại TP.Vũng Tàu) điều khiển lưu thông trên đường Lê Quang Định hướng về đường 30/4, TP.Vũng Tàu. Khi đến ngã ba giao nhau giữa đường Lê Quang Định - 30/4 thì xảy ra va chạm với xe đạp do em Yến điều khiển cùng chiều phía trước. Hậu quả, em Yến bị thương rất nặng, hiện đã được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh. Nguyên nhân vụ TNGT đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Kể về hoàn cảnh của học trò, cô Mạch Thị Yến, GVCN lớp 6.1 ngân ngấn nước mắt, chưa thôi xúc động vì thương cảm: “Mẹ Yến là mẹ đơn thân, mỗi ngày đi bán vé số kiếm tiền nuôi con...”.

Em Lâm Hải Yến bị tai nạn giao thông nằm bất động.
Em Lâm Hải Yến bị tai nạn giao thông nằm bất động khi đưa vào cấp cứu. Ảnh nhà trường cung cấp

Bà Tào Thị Ngà (41/4, Đống Đa, phường Thắng Nhất), phụ huynh lớp 6.1 cũng xúc động nói: “Gia đình cháu Yến thuê trọ tại địa chỉ 240/57B, Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất từ nhiều năm qua. Bản thân mẹ Yến trước đây cũng bị TNGT, phải điều trị suốt thời gian dài. Chân phải bị liệt, vừa mới hồi phục và bán vé số trở lại để mưu sinh kiếm sống”. Bà Ngà cho biết, sau sự việc thương tâm của Yến, nhiều phụ huynh cũng đã động viên và kêu gọi ủng hộ để mẹ Yến có thêm chi phí điều trị bệnh cho con.

Ông Nguyễn Khắc Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, giáo viên đã phối hợp với người nhà và lái xe đưa em Yến cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau đó, do em bị thương nặng nên được chuyển lên TP.Hồ Chí Minh điều trị. Do gia cảnh của em Yến quá khó khăn nên cán bộ, giáo viên, Ban đại diện PH và HS đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng để giúp đỡ em. Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để gia đình có thêm chi phí điều trị cho em Yến để em hồi phục, tiếp tục đến trường.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại vào ngày 13/11, ông Lâm Văn Thanh (bác ruột em Yến) cho biết, Yến bị đa chấn thương (vỡ xương chậu, gãy xương cổ, bả vai, đùi, chân…) và xuất huyết trong, nên bác sĩ có chỉ định phẫu thuật gấp. Yến có thể phải điều trị dài ngày và chi phí điều trị là không nhỏ.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình em Lâm Hải Yến, bạn đọc gửi đến Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo BR-VT (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu). Điện thoại: 02543.533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu, hoặc trực tiếp đến gia đình em Lâm Hải Yến tại địa chỉ: 240/57B, Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu hoặc liên hệ theo số điện thoại: 0345.873.692.

TRÍ NHÂN

.
.
.