.

Nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh sét

Cập nhật: 20:17, 09/06/2020 (GMT+7)

Sáng 9/6, tại Khách sạn Công Đoàn (TP. Vũng Tàu), Sở KH-CN đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về phòng tránh và chống sét cho cộng đồng dân cư TP. Vũng Tàu.

Tại buổi tập huấn, TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu thông tin, tại BR-VT, thời điểm xuất hiện sét nhiều nhất là vào tháng 5 và tháng 9, 10.

Về mật độ sét,  theo kết quả quan trắc cho thấy, BR-VT là nơi có mật độ hoạt động sét trung bình với từ 6,5-9 lần/km2/năm. Trên cơ sở phân tích đặc điểm, thời gian hình thành và các giai đoạn phát triển của dông, sét, TS Nguyễn Xuân Anh cũng đã chia sẻ các phương pháp phòng chống sét cho nhà ở và công trình; giải pháp chống sét đánh thẳng, chống sét cho các thiết bị điện tử, phòng chống sét cho con người và các phương án sử dụng thông tin cảnh báo sét sớm.

Bên cạnh tuyên truyền kiến thức, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học - công nghệ phối hợp với TS Nguyễn Xuân Anh đã triển khai lắp đặt hệ thống cảnh báo sét sớm và 10 hệ thống chống sét đánh thẳng tại khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.

ĐÔNG HIẾU

.
.
.