.

Để hạ cánh an toàn

Cập nhật: 20:11, 09/06/2020 (GMT+7)

- Lên mạng mà coi đi, có tin sốt dẻo đấy!

- Tin gì sốt dẻo?

- Ở nước láng giềng có chuyện một ông bị phanh phui mua hàng kê giá. Ông này bỏ túi số tiền to khi mua hàng cho Nhà nước. 

- Chuyện đó xứ mình đâu có thiếu. Vụ CDC Hà Nội mua máy xét nghiệm Realtime PCR với giá trên trời cách đây mấy tháng đó. Máy  nhập khẩu về Việt Nam chỉ 2,3 tỷ đồng, nhưng ông sếp của CDC Hà Nội “kê”giá lên 7 tỷ đồng, chênh gần 5 tỷ đồng. 

- Biết. Nhưng giống mà không giống!

- Khác chỗ nào?

- Sau khi bị phát hiện, công luận la rần trời, ông cán bộ nước hàng xóm nhận trách nhiệm, từ chức ngay. Còn ở ta, mấy ông bà ở CDC Hà Nội phải chờ cơ quan pháp luật tới “mời” mới chịu vào trại giam.  

- Ừ. Mà ngộ thiệt nghe, xứ mình nổ ra chuyện gì thì y như thời gian sau ở các nước cũng có chuyện y chang. 

- Xứ nào cũng có kẻ biến chất, lợi dụng chức vụ để thâm lạm tiền Nhà nước chứ không riêng gì ở xứ ta. Chỉ là bị phát hiện sớm hay muộn, các phương tiện truyền thông có biết để đăng tải cho bàng dân thiên hạ biết không thôi. 

- Ông nói đúng. Vấn đề là trước đây công nghệ chưa phát triển, vụ việc xảy ra không ai biết. Chứ thời buổi này thông tin nhanh như điện xẹt, chuyện tận đẩu đâu cũng đến tai dân cấp kỳ, chuyện tưởng kín mấy rồi dân cũng biết. Cho nên…

- Ai đó có sợ thì đừng làm bậy, sống liêm chính, trung thực, để tự tin bước đi dưới hai vầng nhật -  nguyệt, hạ cánh an toàn. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.