.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức an toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 21:58, 05/05/2020 (GMT+7)

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4, diễn ra ngày 5/5, năm nay, thí sinh THPT thi 3 bài thi bắt buộc và 1 bài thi tự chọn; rút ngắn thời gian thi xuống còn 2 ngày với 4 buổi thi, thay vì 3 ngày như những năm trước; đề thi giảm bớt áp lực cho HS.

Kỳ thi gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi tự chọn là KHTN và KHXH. Mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác. Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản đã được Bộ GD-ĐT công bố. Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.  

Về công tác tổ chức thi, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức Kỳ thi ở địa phương mình bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Kết quả kỳ thi được các sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp. HS học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được Hiệu trưởng trường THPT hoặc Giám đốc TT GDTX cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

KHÁNH CHI

.
.
.