.

Huyện Xuyên Mộc khai trương cây "ATM gạo"

Cập nhật: 15:09, 26/04/2020 (GMT+7)

Sáng 26/4, UBND huyện Xuyên Mộc đã khai trương cây “ATM gạo” tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao-Học tập cộng đồng xã Hòa Hội. Đây là cây “ATM gạo” đầu tiên của huyện Xuyên Mộc dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi người được nhận 3kg/ngày khi đến nhấn nút tại cây “ATM gạo”.

 

Nhân dịp khai trương, Ban Tổ chức còn tặng 700 phần quà (mỗi phần quà gồm: khẩu trang, mỳ tôm, 6 quả trứng gà, nước mắm, đường, bột ngọt…) để tặng cho người nghèo khi đến nhận gạo.

Người nhận gạo được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đứng giãn cách 2m.

ĐVTN hướng dẫn người dân sát khuẩn tay trước khi vào nhận gạo.
ĐVTN hướng dẫn người dân sát khuẩn tay trước khi vào nhận gạo.

Được biết, máy “ATM gạo” và các phần quà do “Hội từ thiện nhân ái” và các nhà hảo tâm đóng góp. Theo bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, chỉ trong một ngày kêu gọi, “Hội từ thiện nhân ái” và các nhà hảo tâm, DN, đơn vị tài trợ số tiền 500 triệu đồng (gạo và tiền mặt), chưa kể các nhu yếu phẩm khác cho người nghèo. Trong ngày đầu tiên, đã có 2,5 tấn gạo cùng quà được chuyển đến người nghèo xã Hòa Hội.

ĐVTN huyện Xuyên Mộc hướng dẫn người dân nhận gạo tại “ATM”.
ĐVTN huyện Xuyên Mộc hướng dẫn người dân nhận gạo tại “ATM”.

Sau xã Hòa Hội, “ATM gạo” sẽ tiếp tục đến với các xã khác trên địa bàn huyện (mỗi xã 1 ngày) để mang hạt gạo nghĩa tình chia sẻ với bà con khó khăn mùa dịch COVID-19. Ngoài ra, một số trường hợp không có khả năng đi lại, khó khăn khi di chuyển sẽ được địa phương cắt cử người mang gạo từ cây “ATM” và quà đến tận nhà.

Ngoài gạo, ban tổ chức còn tặng khẩu trang, các nhu yếu phẩm khác cho người nghèo. Trong ảnh: Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc tặng quà cho người dân đến nhận gạo tại “ATM”.
Ngoài gạo, Ban Tổ chức còn tặng khẩu trang, các nhu yếu phẩm khác cho người nghèo. Trong ảnh: Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc tặng quà cho người dân đến nhận gạo tại “ATM”.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

.
.
.