.

Cùng chung tay đẩy lùi COVID-19

Cập nhật: 22:05, 17/04/2020 (GMT+7)

Ngày 17/4, nhiều tổ chức, DN tiếp tục đóng góp, ủng hộ tiền và hiện vật cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông qua UBMTTQVN tỉnh.

Cụ thể, Hội Từ thiện chùa Phật Quang (TP. Bà Rịa) ủng hộ 300 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng, gồm: tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm) và 300 khẩu trang, tổng trị giá 154,5 triệu đồng. Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bà Rịa ủng hộ 100 triệu đồng. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh BR-VT ủng hộ 50 triệu đồng. Công ty CP Đại Nam Ong Biển ủng hộ 20 tấn gạo.

BIDV Chi nhánh Bà Rịa ủng hộ 100 triệu đồng thông qua UBMTTQVN tỉnh. Ảnh: DIỄM QUỲNH
BIDV Chi nhánh Bà Rịa ủng hộ 100 triệu đồng thông qua UBMTTQVN tỉnh. Ảnh: DIỄM QUỲNH

Tính đến ngày 17/4, UBMTTQVN tỉnh và UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận 6,8 tỷ đồng, hơn 125 ngàn khẩu trang các loại, hơn 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 30 tấn gạo và nhiều hàng hóa thiết yếu khác do các đơn vị, DN, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Toàn bộ số tiền, hiện vật sẽ được sử dụng cho công tác phòng chống dịch tại tỉnh và hỗ trợ đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

•  Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã trao 500 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm chung tay phòng chống dịch COVID-19 ở các vùng biên giới, hải đảo. Được biết, từ những ngày đầu chống dịch, Bộ đội Biên phòng đã triển khai thành lập hơn 1.600 tổ chốt với hơn 10.000 chiến sĩ trực chiến tại các điểm vùng biên giới, nhằm ngăn chặn triệt để hành vi xuất nhập cảnh trái phép, tránh lây lan dịch bệnh cũng như kiểm soát người từ vùng dịch, có khả năng lây nhiễm nhập cảnh vào Việt Nam, tổ chức đưa đi cách ly tập trung… 

•  Huyện Đoàn, ĐTN Công an huyện Châu Đức, đã trao 82 phần quà cho người bán lẻ vé số trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì gói và chai dầu ăn trị giá hơn 300 ngàn đồng. Tổng chi phí 25 triệu đồng do Công an huyện và mạnh thường quân ủng hộ.

•  UBND TT.Long Điền và UBND xã An Ngãi đã trao 600 phần quà do tiệm vàng Công Thành-Bảo Ngọc (TT.Long Điền) tài trợ cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán lẻ vé số trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 230 ngàn đồng, gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. 

Ông Trần Văn Hóa, Bí thư Đảng ủy TT.Long Điền trao quà cho hộ nghèo,  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: NGỌC TUYỀN
Ông Trần Văn Hóa, Bí thư Đảng ủy TT.Long Điền trao quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: NGỌC TUYỀN

•  Công an TX.Phú Mỹ đã tổ chức trao 260 phần quà đến từng gia đình người bán lẻ vé số, người mắc bệnh hiểm nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 10 phường, xã trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng gồm: 10 ký gạo, bột ngọt, đường, dầu ăn, nước tương. Tổng chi phí 50 triệu đồng, từ sự chung tay của Công an thị xã, các công ty, xí nghiệp đóng chân trên địa bàn, các nhà hảo tâm. 

•  Tại UBND Phường 4, TP.Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thông (215/33A, Bacu, P4, TP.Vũng Tàu) cán bộ hưu trí, đã trao số tiền 1 tháng lương hưu là 3,84 triệu đồng. Hai cán bộ hưu trí khác là ông Trương Công Tài, bà Hồ Thị Đóa (215/9, Bacu, khu phố 9, P4, TP.Vũng Tàu) cũng đã chuyển số tiền 2 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 17/4, UBND Phường 4 đã nhận được 26 triệu đồng từ các khu dân cư, mạnh thành quân. Số tiền này sẽ được chuyển cho UBMTTQVN TP.Vũng Tàu. 

Nhóm PV THỜI SỰ

.
.
.