.

Cô giáo mầm non hết lòng làm từ thiện

Cập nhật: 21:37, 17/04/2020 (GMT+7)

Hơn 5 năm tham gia khởi xướng thành lập Hội Thiện nguyện Xà Bang (xã Xà Bang, huyện Châu Đức), cô Trịnh Thị Thu Trang (SN 1979), Phó Hiệu trưởng Trường MN Sao Sáng là một hội viên nòng cốt năng nổ, luôn đi đầu trong công tác vận động, hỗ trợ người nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Cô Thu Trang tặng quà và khẩu trang chống dịch COVID-19 cho một hộ nghèo ở xã Xà Bang.
Cô Thu Trang tặng quà và khẩu trang chống dịch COVID-19 cho một hộ nghèo ở xã Xà Bang.

Sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm BR-VT, cô sinh viên Trịnh Thị Thu Trang về dạy tại Trường MN Sao Sáng, xã Xà Bang. Bằng lòng yêu nghề, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn học hỏi và hết lòng với công việc, năm 2007, cô Trang được đồng nghiệp tín nhiệm, cấp trên tin tưởng giao đảm nhận làm Phó Hiệu trưởng Trường MN Sao Sáng đến nay.  

Cơ duyên đến với từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn bất hạnh của cô Trịnh Thị Thu Trang cũng rất “ngẫu nhiên”. Trong quá trình công tác, do thường hay đến nhà phụ huynh các cháu ở xóm, ấp, gặp những trường hợp gia đình nghèo, cô Trang đã trích một khoản tiền tiết kiệm mua gạo, mì gói… để tặng. Đầu năm 2014, cô Trang cùng với một số nhà hảo tâm trên địa bàn đồng khởi xướng thành lập Hội Thiện nguyện Xà Bang với 10 thành viên ban đầu. Để có nguồn kinh phí duy trì hoạt động thường xuyên của hội, cô Trang cùng các thành viên trong hội đã nhận giữ xe đám tiệc, ma chay, thu gom phế liệu bán gây quỹ. Những việc làm này vừa góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong xóm ấp, bảo vệ môi trường, vừa có nguồn kinh phí để giúp đỡ người nghèo.

 Năm 2017, cô Trang được bà con tín nhiệm bầu giữ vị trí Phó Trưởng ấp Liên Hiệp 2, xã Xà Bang. Có thêm nhiệm vụ trong cộng đồng dân cư, cô Trang luôn nỗ lực để hoàn thành tốt công việc giảng dạy, lo cho gia đình và tiếp tục với đam mê làm việc thiện, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh không may mắn. Điển hình như, trường hợp của gia đình ông Nguyễn Nguyền (tổ 6, thôn Sông Xoài 5, xã Láng Lớn), cuối năm 2019, do chập điện, ngôi nhà gỗ của gia đình ông Nguyền cùng nhiều tài sản có giá trị tích góp nhiều năm bị ngọn lửa thiêu rụi. Biết được sự việc, cô Trang đã trích một khoản tiền tiết kiệm đồng thời vận động các nhà hảo tâm được hơn 15 triệu đồng gửi đến gia đình ông Nguyền. 

Ngoài ra, Hội Thiện nguyện Xà Bang cũng đã tặng gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ gia đình ông Nguyền vượt qua lúc khó khăn. “Giữa lúc hoang mang, khổ sở vì tất cả tài sản đều bị cháy sạch, tôi nhận được số tiền từ Hội Thiện nguyện Xà Bang hỗ trợ, giúp gia đình tôi lúc ngặt ngèo, nay dần ổn định cuộc sống. Tấm lòng của cô Trang và các nhà hảo tâm thật đáng quý”, ông Nguyền bày tỏ.

Thời gian gần đây, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, cô Trang cùng với người thân trong gia đình góp hơn 100 suất quà, mỗi suất trị giá 120 ngàn đồng, gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, bột ngọt… giúp cho các gia đình khó khăn, người già neo đơn, người  thất nghiệp tại xã Xà Bang. Bên cạnh đó, cô Trang còn mua 3.000 khẩu trang vải kháng khuẩn về phát miễn phí cho người dân địa phương. Cô Trang chia sẻ: “Tôi thấy vui vì bản thân mình đã giúp đỡ được nhiều người, nhiều gia đình. Rất mong được những người có tấm lòng hảo tâm hãy chung tay, góp sức cùng làm việc thiện”.

Ông Đặng Lê Triệu Vỹ, Hội trưởng Hội Thiện nguyện Xà Bang, nhận xét: “Dù phải đảm đương nhiều công việc giảng dạy, việc gia đình, nhưng cô Trang đã thu xếp để tham gia tích cực hoạt động của hội, được mọi người tin yêu. Tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng không mệt mỏi của cô Trang đã lan tỏa đến nhiều người hảo tâm tìm đến, tham gia vào hội. Đến nay, Hội Thiện nguyện Xà Bang đã có hơn 120 thành viên, nguồn quỹ đóng góp theo đó tăng lên để phục vụ cho công tác từ thiện xã hội nhiều hơn”.

Bài, ảnh: MAI HOA

.
.
.