.

Bộ GD-ĐT trình Chính phủ phương án thi THPT quốc gia 2020

Cập nhật: 22:35, 15/04/2020 (GMT+7)

Ngày 15/4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã trình Chính phủ phương án thi THPT quốc gia năm 2020.

Theo tính toán của Bộ GD-ĐT, nếu dịch bệnh được kiểm soát, HS đi học lại trước ngày 15/6 thì kỳ thi THPT Quốc gia vẫn có thể được tổ chức vào ngày 8-11/8. Nếu tổ chức thi, phương thức cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng xem xét giảm số môn thi phù hợp. Hiện chương trình học kỳ II của lớp 12 đã được tinh giản từ 19 tuần để có thể hoàn thành trong 10 tuần, trong đó HS đã học 2 tuần trước Tết Nguyên đán. Nội dung tinh giản sẽ không có trong đề thi và sẽ giảm nhẹ thêm yêu cầu với HS.

Ngoài phương án tổ chức thi, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra phương án không tổ chức thi tốt nghiệp mà giao cho các địa phương xét tốt nghiệp THPT. Bộ sẽ xin ý kiến Chính phủ và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép việc này để phù hợp với Luật Giáo dục.

Được biết, mỗi năm có khoảng 900 ngàn thí sinh dự thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH. Thí sinh dự thi 3 bài độc lập là Toán, ngữ Văn, Ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên HS cả nước đang được nghỉ học kéo dài. Bộ GD-ĐT đã 2 lần điều chỉnh khung thời gian năm học. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm 1,5 tháng so với mọi năm. 

KHÁNH CHI

 
.
.
.