.

Du học sinh trở về từ Hàn Quốc âm tính với COVID-19

Cập nhật: 16:40, 02/03/2020 (GMT+7)

Đó là kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.Đ.N.M (SN 1995) được bác sĩ Nguyễn Văn Phi, Trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Bà Rịa thông tin với PV Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vào chiều 2/3. Với kết quả âm tính, bệnh nhân N.Đ.N.M đã được Bệnh viện Bà Rịa cho xuất viện.

Du học sinh N.Đ.N.M có triệu chứng ho, khó thở, sốt 37,2  độ C, được nhập viện tại Khoa Nhiễm từ tối 29/2. Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ khoa Nhiễm đã đưa bệnh nhân vào khu điều trị cách ly y tế dành cho trường hợp nghi ngờ COVID-19. Sau đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 chuyển về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để gửi đến Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. “Sáng 2/3, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur cho thấy bệnh nhân N.Đ.N.M âm tính với COVID-19. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân N.Đ.N.M đã ổn định nên chúng tôi đã cho xuất viện trong chiều cùng ngày. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà, nơi cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định”, bác sĩ Nguyễn Văn Phi cho hay.

Các bác sĩ Khoa Nhiễm Bệnh viện Bà Rịa trao đổi chuyên môn về chẩn đoán, theo dõi trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19. Ảnh: MINH THIÊN
Các bác sĩ Khoa Nhiễm Bệnh viện Bà Rịa trao đổi chuyên môn về chẩn đoán, theo dõi trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19. Ảnh: MINH THIÊN

Trước đó, ngày 29/2, UBND xã Hòa Long (TP. Bà Rịa) nhận được thông tin chị N.Đ.N.M (SN1995) là du học sinh trở về địa phương từ Seoul (Hàn Quốc) có biểu hiện sốt, ho. UBND xã đã báo cáo BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP. Bà Rịa. Đến 21 giờ ngày 29/2, chị N.Đ.N.M được Bệnh viện Bà Rịa chuyển từ nhà đến khu cách ly y tế bằng xe chuyên dùng.

Khai thác thông tin từ chị N.Đ.N.M cho thấy, ngày 27/2, chị xuống sân bay Tân Sơn Nhất và đến nghỉ tại một khách sạn ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. 17 giờ ngày 29/2, chị về đến nhà tại xã Hòa Long, TP. Bà Rịa bằng xe taxi. Chị không tiếp xúc gần với bất kỳ ai tại nơi cư trú do trước khi về nhà đã gọi điện cho mẹ chuẩn bị thức ăn sẵn để tự cách ly y tế. Sau đó, chị N.Đ.N.M trình báo với địa phương và Trạm y tế xã về các triệu chứng ho, khó thở kèm sốt 37,2 độ C.

Sáng 1/3, UBND xã Hoà Long phối hợp Trung tâm Y tế  dự phòng tỉnh phun xịt khử trùng tại nhà của chị N.Đ.N.M.

MINH THIÊN

.
.
.