.

Cuộc thi tranh đồ họa các nước ASEAN

Cập nhật: 07:07, 22/02/2020 (GMT+7)

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT-DL), cho biết cuộc thi và triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 tại Hà Nội - Việt Nam 2020 là sự kiện văn hóa nghệ thuật ý nghĩa của năm 2020, năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 19/4/2020. Lễ tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 8/2020.

Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 tại Hà Nội do Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VH-TT-DL) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức.

Đây là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết trong khối ASEAN, là dịp để họa sĩ Việt Nam và các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực.

Cuộc thi và triển lãm cũng là dịp để giới thiệu văn hóa, đất nước, con người mỗi nước trong cộng đồng ASEAN, đồng thời là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng ngoạn những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các họa sĩ đương đại ASEAN.

Cuộc thi dành cho mọi công dân của các nước trong cộng đồng ASEAN gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

PHƯƠNG LAN

.
.
.