Quy định thẩm tra văn bằng, chứng chỉ trong tuyển dụng công chức
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 12150/UBND-SNV về thẩm tra văn bằng, chứng chỉ trong tuyển dụng công chức.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, trong công tác tuyển dụng công chức (bằng hình thức thi tuyển hay xét tuyển), Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng công chức thực hiện thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của người được tuyển dụng, bảo đảm chính xác theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về các kết quả thẩm tra, xác minh của mình theo quy định tại Thông tư số 03/2-15/TT-BNV ngày 10/3/2015 của Bộ Nội vụ. Ngoài ra, UBND tỉnh còn giao Sở Nội vụ theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xử lý trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng các quy định về công tác tuyển dụng công chức.
TUỆ LÂM