.

Nước sạch đến với học sinh

Cập nhật: 10:25, 28/12/2019 (GMT+7)

Nhờ những chiếc máy lọc nước được các tổ chức, DN tài trợ, học sinh nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã có thể uống nước sạch thoải mái ngay tại trường.

Học sinh Trường TH Văn Lang (TX. Phú Mỹ) uống nước từ máy lọc nước sạch do Công ty Dầu khí  Rosneft Việt Nam trao tặng.
Học sinh Trường TH Văn Lang (TX. Phú Mỹ) uống nước từ máy lọc nước sạch do Công ty Dầu khí Rosneft Việt Nam trao tặng.

Sáng thứ Hai tuần đầu tháng 12 là một ngày đặc biệt với HS Trường TH Long Sơn I (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) khi trường vừa được tặng máy lọc nước sạch. Nhìn các em HS phấn khởi chạy đến uống nước sau tiết thể dục, những người có mặt đều thấy hạnh phúc. Em Nguyễn Khánh Huyền (HS lớp 4/3) nói: “Con và các bạn rất vui vì trường có máy lọc nước. Trước đây, ngày nào con cũng đem theo chai nước đến trường để uống nhưng nhiều hôm chưa tới giờ ra chơi đã hết vì các bạn trong lớp uống chung. Giờ đây, con và các bạn không lo khát nước nữa rồi”.

Thầy Bùi Văn Minh, Hiệu trưởng Trường TH Long Sơn I phấn khởi cho biết, phụ huynh rất an tâm khi con mình được sử dụng nguồn nước bảo đảm vệ sinh tại trường. Nguồn nước sạch này đã được kiểm nghiệm. Ngoài ra, máy lọc nước còn giúp HS hạn chế dùng nước uống đóng chai nhựa bên ngoài nhà trường, góp phần bảo vệ môi trường. “Món quà này do Tổ chức Global Civic Sharing (GCS - Hàn Quốc) tặng từ nguồn vận động Công ty Samsung Engineering tài trợ, thật sự là món quà rất ý nghĩa với thầy và trò nhà trường” - Thầy Minh nói thêm.

Là 1 trong số 14 trường được GCS hỗ trợ lắp đặt máy lọc nước sạch, thầy Trần Thạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (huyện Châu Đức) chia sẻ, trước khi được tặng máy lọc nước, HS thường phải tự mang nước đến trường nhưng nhiều lúc cũng không đủ dùng. “70 giáo viên, cán bộ, nhân viên và gần 1.000 HS nhà trường đều có chung niềm phấn khởi khi từ nay đã được sử dụng nguồn nước sạch, đã được kiểm nghiệm đạt chỉ tiêu an toàn. Phụ huynh cũng an tâm, không còn canh cánh nỗi lo con khát nước”, thầy Trần Thạnh nói.

Học sinh Trường TH Long Sơn I (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) uống nước từ máy lọc nước do Công ty Samsung Engineering tài trợ.
Học sinh Trường TH Long Sơn I (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) uống nước từ máy lọc nước do Công ty Samsung Engineering tài trợ.

Tương tự, tháng 11 vừa qua, Trường TH Văn Lang (TX. Phú Mỹ) cũng đã được Công ty Dầu khí Rosneft Việt Nam tặng hệ thống lọc nước. Hơn 400 HS của trường đã có nguồn nước sạch ngay tại trường để uống. Em Nguyễn Thị Như Ý (HS lớp 5B) hào hứng nói: “Con vui lắm vì từ nay con cùng các bạn trong trường được sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh. Trước đây, khi chưa có hệ thống máy lọc nước, tụi con phải đem chai nước đến trường. Hôm nào quên là ba mẹ phải mang đến”.

Được biết, GCS đã triển khai Dự án “Hỗ trợ cải tạo môi trường nước và phát triển giáo dục tại BR-VT” bằng hình thức viện trợ không hoàn lại. Dự án được thực hiện tại 3 trường học thuộc TP.Vũng Tàu và 14 trường học tại huyện Châu Đức. Trong đó, GCS tài trợ máy lọc nước cho 14 trường thuộc huyện Châu Đức và Trường TH Long Sơn I (TP. Vũng Tàu). Ngoài ra, cũng trong chương trình, GCS nâng cấp sửa chữa nhà vệ sinh cho trường THCS Bạch Đằng. GCS còn hỗ trợ Thư viện hy vọng cho 3 trường: THCS Bạch Đằng, TH Long Sơn I và TH Võ Nguyên Giáp (TP.Vũng Tàu).

Tổng chi phí tài trợ cho các nội dung này là 4,2 tỷ đồng, do Công ty Samsung Engineering tài trợ, trong đó chi phí hỗ trợ cải tạo vệ sinh môi trường nước là 2,2 tỷ đồng; chi phí cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất cho thư viện (mỗi thư viện được hỗ trợ, trang bị khoảng 3.500 đầu sách mới, 10 tủ sách và giá sách mới, lắp đặt 2 bộ máy điều hòa, bàn ghế đọc sách…) là 2 tỷ đồng.

Ông Choi Woo Chuel, Chỉ huy Trưởng Công ty Samsung Engineering chia sẻ: “Ngoài  hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi luôn đồng hành, hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương nhằm phát triển tri thức, cung cấp nước sạch cho HS. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương, tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội khác nhằm giúp đỡ cộng đồng nhiều hơn”.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

.
.
.