.

Chia sẻ hoạt động nâng cao chất lượng cuộc sống, dự phòng lây nhiễm HIV

Cập nhật: 20:05, 18/12/2019 (GMT+7)

Ngày 18/12, tại Sở Y tế, Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) đã chia sẻ hoạt động của LIFE và các tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO) tại tỉnh BR-VT. 

LIFE chính thức đi vào hoạt động năm 2009, là tổ chức xã hội phi lợi nhuận với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dễ bị tổn thương và có hoạt động ở 25 tỉnh/thành trên cả nước. LIFE có 3 hoạt động gồm: Cung cấp dịch vụ dự phòng và hỗ trợ điều trị HIV dựa vào cộng đồng; Nâng cao kỹ năng bảo vệ sức khỏe, tạo môi trường lao động an toàn và bình đẳng cho công nhân nhà máy và Nâng cao năng lực phụ nữ cộng đồng ứng phó thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Khu vực phía Nam có 5 tỉnh, thành (Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, BR-VT và TP.HCM) với 32 nhóm CBO. Tại BR-VT có 3 nhóm CBO: Bình Minh, Muối Trắng và Full House với hoạt động chính là tiếp cận các nhóm quan hệ đồng tính nam, phụ nữ bán dâm và những người tiêm chích ma túy để truyền thông về kiến thức dự phòng HIV, cung cấp bao cao su, bơm kim tiêm, nước cất miễn phí…

PHI DŨNG

.
.
.