.

Nâng cao phẩm chất đạo đức cho đội ngũ nhà giáo

Cập nhật: 21:47, 14/11/2019 (GMT+7)

Sáng 14/11, tại TP.Vũng Tàu, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT và Trường CĐ Sư phạm BR-VT tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản trị trường học và đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT tỉnh BR-VT”.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, GV trong và ngoài tỉnh đều đưa ra nhận định chung, đội ngũ nhà giáo của ngành GD-ĐT ngày càng phát triển nhanh về số lượng lẫn chất lượng. Đa số nhà giáo có tâm huyết, tận tụy, sáng tạo trong công việc; có tấm lòng bao dung, độ lượng và nhân ái với học trò. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đội ngũ nhà giáo chưa gương mẫu, chưa chuẩn mực về phẩm chất, nhân cách, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GD-ĐT, gây bức xúc cho phụ huynh và dư luận. Những hạn chế này xuất phát từ các nguyên nhân như:  Một số GV trẻ còn thiếu các phẩm chất về tình thương, sự kiên nhẫn, non yếu về nghiệp vụ sư phạm của nghề dạy học; GV chưa biết kiềm chế và làm chủ được tính cách và tình cảm của mình trước những bướng bỉnh của HS; GV còn chưa tự giác rèn luyện đạo đức, có lối sống thực dụng, bị chi phối bởi những cám dỗ vật chất…

Từ đó, các đại biểu còn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quản trị và đạo đức nhà giáo như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ nhà giáo; mỗi nhà giáo nâng cao ý thức tự giác trong nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức; thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng về kiến thức, năng lực sư phạm cho đội ngũ nhà giáo; xây dựng các quy tắc ứng xử trong nhà trường…

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.