.

Trời cũng bó tay

Cập nhật: 21:32, 14/11/2019 (GMT+7)

- Có chuyện gì mà bữa nay ông trầm ngâm vậy?

- Thật đáng sợ khi có một bà vợ kết bạn với… bác thằng bần!

- Chết! Bà xã ông dính vô cờ bạc à?

- Làm gì có chuyện động trời đó. Vợ tui vẫn sớm hôm tần tảo, hết lòng chăm lo nhà cửa, chồng con. Chẳng qua tui cám cảnh cái sự đời…

- Sự đời làm sao?

- Báo đăng mỗi ngày có 3.500 người Việt sang Campuchia để đánh bạc tại các casino, trường gà. Tính riêng tỉnh Bình Phước đã có từ 300-600 người, phần lớn là phụ nữ và càng đánh… càng thua. Số liệu do tỉnh này công bố hẳn hoi.

- Chính vì vậy mà lãnh đạo tỉnh Bình Phước mới chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tìm cách ngăn chặn người dân qua bển sát phạt.

- Ngăn chặn là phải. Mấy năm trước ở Gia Lai có một bà thường hay qua Campuchia đánh bạc và bị thua hết tài sản, trong lúc buồn chán và tuyệt vọng bà ta đã tìm đến cái chết. Có một số trường hợp thua bạc bị giang hồ bên đó bắt giữ rồi thông báo về cho gia đình nạn nhân mang tiền sang chuộc.

- Tệ nạn cờ bạc nguy hiểm vậy đó. Nó không chỉ làm các con bạc bị tán gia bại sản mà còn làm phát sinh đủ thứ tệ nạn, nào lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nào giam giữ người trái phép, đòi tiền chuộc… Nghe mà chỉ biết kêu trời.

- Chuyện này người trong cuộc phải tự cứu lấy mình. Ông trời cũng bó tay thôi.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.