.

Đưa mô hình Stem Robotics vào trường học

Cập nhật: 08:30, 29/11/2019 (GMT+7)

Chiều 28/11, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến các trường phổ thông về trang bị mô hình Stem Robotics cho các trường học trên địa bàn tỉnh. 

Stem Robotics là mô hình học trải nghiệm sáng tạo tích hợp các môn Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Cơ khí, Nghệ thuật, Toán học dành cho HS, GV ở tất cả các bậc học từ MN đến THPT. Những kiến thức lý thuyết các môn Lý, Toán, Tin được dạy tích hợp liên môn và được củng cố, ứng dụng vào thực tiễn qua mô hình Stem Robotics gồm các giải pháp liên ngành: Dạy về ngành Robot, Viết mã, Khoa học máy tính, Lý, Kết nối vạn vật…  

Bên cạnh đó, giải pháp giáo dục Stem Robotics còn cung cấp chương trình giảng dạy, video hướng dẫn, thử thách, nhiệm vụ và các tính năng quản lý học tập để theo dõi tiến độ của HS. Chương trình có thời lượng giảng dạy 4 tiết/tuần/lớp, mỗi lớp có 20 HS tham gia. Kinh phí đầu tư, mua sắm, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng giải pháp giáo dục Stem Robotics khoảng 1,8 đến 2 tỷ đồng do ngân sách tỉnh hỗ trợ. 

Sở GD-ĐT đã thống nhất sẽ đưa mô hình Stem Robotics vào trường học, dự kiến sẽ đầu tư cho 12 trường (2 trường TH, 8 trường THCS, và 2 trường THPT) bắt đầu từ năm học này.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.