.

Doanh nghiệp đồng hành cùng an sinh xã hội

Cập nhật: 11:34, 13/10/2019 (GMT+7)

Trong vòng 10 năm qua, 17 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cho công tác an sinh xã hội của huyện Châu Đức. Qua đó, đã cùng chung tay với địa phương chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.  

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức tặng hoa cảm ơn các DN và mạnh thường quân đã ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường”.
Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức tặng hoa cảm ơn các DN và mạnh thường quân đã ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường”.

Những năm trở lại đây, với định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, nhiều DN đã chọn Châu Đức làm điểm đến đầu tư. Đến nay, toàn huyện có khoảng gần 100 DN đang đầu tư, khu – cụm công nghiệp được hình thành, như Khu Công nghiệp – Đô thị Châu Đức, KCN Đá Bạc, Cụm Công nghiệp Ngãi Giao,… Nhiều năm qua, các DN đã đồng hành, chia sẻ với chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Qũy khuyến học… để chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty CP Sonadezi Châu Đức là đơn vị tiên phong, hàng năm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện 300 triệu đồng. Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cũng là đơn vị luôn đồng hành với địa phương trong việc giúp đỡ HS nghèo, người nghèo (tặng thẻ BHYT cho HS khó khăn, xây tặng nhà Đại đoàn kết…). Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo huyện, năm 2018, các DN đang sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn huyện đã đóng góp khoảng 700 triệu đồng để chia sẻ với huyện tặng khoảng 300 chiếc tivi cho những hộ khó khăn chưa có thiết bị nghe nhìn, trong đó Công ty CP Đông Á ủng hộ gần 400 triệu đồng. Hiện Châu Đức là địa phương không còn hộ chưa có tivi, kể cả hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đầu tháng 9/2019, chia sẻ với hoàn cảnh của HS khó khăn, các DN trong và ngoài tỉnh đã đóng góp hơn 400 triệu đồng để trao tặng gần 300 chiếc xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc) giúp các em HS khó khăn của huyện đến trường.

Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam tặng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Được (thứ tư, từ phải qua) thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức..
Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam tặng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Được (thứ tư, từ phải qua) thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, các DN đã ủng hộ địa phương để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, các DN như Công ty TNHH Nhật Nam (TT.Ngãi Giao), Công ty Binon Ca cao Châu Đức (xã Xà Bang)… đã đồng hành và là những đơn vị tài trợ chính cho các giải thể thao của huyện thời gian qua, trong đó có giải quần vợt truyền thống của địa phương. Mới đây nhất, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Công ty TNHH Cao Phát (xã Bình Giã) và Công ty TNHH sản xuất – thương mại Phúc Vinh (xã Sơn Bình) đã phối hợp tổ chức Giải quần vợt Doanh nhân Châu Đức năm 2019 với số tiền tài trợ gần 150 triệu đồng. Thông qua chương trình, các DN còn đóng góp số tiền hơn 200 triệu đồng để xây tặng căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở và tiếp sức đến trường cho các em HS. Trong đó có các doanh nghiệp như Công ty TNHH Lang Phong, Thành Lợi, Hoàng Gia, Phúc Vinh, Ngân Hiền... đã có sự ủng hộ để giúp địa phương xây tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ông Cao Thúc Uy, Giám đốc Công ty TNHH Cao Phát chia sẻ: “DN chúng tôi luôn coi trọng việc chia sẻ cộng đồng, bởi đó là đạo đức, nét đẹp văn hóa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng địa phương nhằm giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết: Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, sau 25 năm xây dựng và phát triển (kể từ thời điểm tái lập huyện vào năm 1994), cộng đồng DN, mạnh thường quân đã chia sẻ rất nhiều trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân của địa phương. Bình quân mỗi năm đã có hơn 1 tỷ đồng được chia sẻ từ các DN, mạnh thường quân để chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  Ông Bản cũng nhấn mạnh, là một huyện đặc thù sản xuất nông nghiệp, rủi ro lớn (thiên tai, dịch bệnh, giá cả,..), dẫn đến dễ phát sinh hộ nghèo, hiện trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hộ chưa có nhà ở ổn định. Với quyết tâm “Tết Canh Tý (2020) này không để một hộ dân nào trong huyện đón Tết mà nhà ở xập xệ, xuống cấp…”; huyện đang tiếp tục vận động sự giúp đỡ của các DN để sửa chữa, xây mới 102 căn, tổng kinh phí khoảng hơn 4 tỷ đồng và sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán Canh Tý.

Bài, ảnh: MINH ĐỨC

.
.
.