.

TIN VẮN

Cập nhật: 19:04, 23/08/2019 (GMT+7)

* Sáng 23/8, tại Trung tâm văn hóa Bàu Thành, Hội LHTN huyện Long Điền phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn huyện, chi phí khoảng 8 triệu đồng. Trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 120.000 đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, hệ thống HEAD Nghĩa tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho 155 ĐVTN trên địa bàn huyện. (Ngọc Tuyền)

* Trong 3 ngày 23 đến 25/8, Thành Đoàn Bà Rịa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 360 thanh thiếu niên của 11 phường, xã và các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn. Tại lớp tập huấn các em được trang bị về kỹ năng sống, kỹ năng diễn đạt trước đám đông và những bài học cơ bản về lý luận chính trị, kinh nghiệm trong hoạt động công tác Đoàn, Đội, giúp các em trưởng thành hơn, thấm nhuần lý tưởng cách mạng của Đảng, đạo đức của Bác Hồ. (Đức Tú)

* Sáng 23/8, BHXH huyện Long Điền phối hợp với UBMTTQVN huyện tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho 300 cán bộ làm công tác tại huyện, xã, thị trấn, khu phố, ấp. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến những nội dung cơ bản của chế độ, chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, như: BHYT hộ gia đình, mức đóng, mức giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình, phương thức đóng và quyền lợi của người hưởng khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, giải đáp những thắc mắc về thủ tục khi tham gia, quyền lợi được hưởng BHYT, BHXH tự nguyện. (Thu An)

* Ngày 23/8, Hội Chữ thập đỏ huyện Đất Đỏ phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2019. 320 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong huyện đã tham gia hiến máu. Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã thu được 278 đơn vị máu. (Tuấn Vũ)

* Sáng 23/8, Salon tóc Vũ Trí (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “cắt tóc miễn phí” cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường TH trên địa bàn huyện Long Điền gồm: Trường TH Tam Phước (xã Tam Phước), Trường TH Long Điền và Trường TH Long Liên (TT. Long Điền). (Ngọc Tuyền)

* Ngày 23/8, Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với Phòng Kinh tế TX. Phú Mỹ tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ nghề cho 22 nông dân phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ tham gia lớp dạy nghề trồng bưởi. Lớp dạy nghề được tổ chức tại vườn bưởi da xanh của hộ ông Nguyễn Văn Lâm (khu phố Trảng Lớn, phường Hắc Dịch). Trong thời gian 3 tháng, các học viên được các kỹ sư về trồng trọt, bảo vệ thực vật hướng dẫn quy trình trồng bưởi gồm: Cách chọn cây giống tốt; giống bưởi cho năng suất, chất lượng cao; chuẩn bị đất trồng; cách chăm sóc, quản lý dịch hại trên cây bưởi từ khi trồng cho đến khi thu hoạch. (Hoàng Văn Phú)

.
.
.