.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại chợ Long Hải, TT.Long Hải, huyện Long Điền

Cập nhật: 18:14, 23/08/2019 (GMT+7)

Ngày 23/8, Ban Quản lý các chợ huyện Long Điền phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chợ Long Hải (TT.Long Hải, huyện Long Điền).

Tình huống giả định đưa ra là do chập điện nên ngọn lửa bùng cháy tại ki-ốt bán hàng điện tử tại khu vực lồng chợ chính. Khi phát hiện sự việc, tiểu thương và BQL chợ lập tức hô hoán và đánh kẻng báo động. Đồng thời tiến hành ngắt nguồn điện trong khu vực và nhanh chóng gọi điện đến Trung tâm 114. Trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai công tác chữa cháy ban đầu bằng các bình phun bọt khí xách tay và lấy nước từ các nguồn trong chợ phun để khống chế đám cháy lây lan. Nhận được tin báo, 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với lực lượng tại chỗ triển khai dập lửa, cứu 1 nạn nhân bị kẹt bên trong đám cháy ra ngoài an toàn. Sau gần 30 phút, ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường cháy ban đầu, lập tổ công tác khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy và khắc phục hậu quả.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, tiểu thương chợ Long Hải trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn về PCCC; đồng thời, giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững kiến thức cơ bản, nâng cao khả năng xử lý các tình huống, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

HOÀNG TRANG

 

.
.
.