Gặp thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thứ Năm, 25/07/2019, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.
“Không bất ngờ”, đó là chia sẻ của các giáo viên trước thành tích của hai thủ khoa khối khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH) của tỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Bởi kết quả mà các em gặt hái được không đến nhờ may mắn mà bằng chính sự phấn đấu và nỗ lực trong cả một quá trình dài.
Trần Đình Phiên thủ khoa khối KHXH, đồng thời là thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh.
Trần Đình Phiên thủ khoa khối KHXH, đồng thời là thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh.

“GIÁO SƯ” KHXH THEO ĐUỔI NGÀNH KINH TẾ ĐỐI NGOẠI

“Giáo sư” là biệt danh mà bạn cùng lớp đặt cho Trần Đình Phiên (HS lớp 12 Anh văn 2, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) bởi vốn hiểu biết sâu rộng, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn bè. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Phiên “giáo sư” đạt danh hiệu thủ khoa khối KHXH, đồng thời là thủ khoa của kỳ thi.

Nhận xét về cậu học trò Trần Đình Phiên, cô Trịnh Thị Thanh, GV chủ nhiệm lớp 12 Anh văn 2 cho biết: Phiên có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực xã hội. Nhiều thầy cô bộ môn KHXH đã động viên Phiên tham gia đội tuyển Quốc gia nhưng em chỉ tham gia đội tuyển HS giỏi môn Tiếng Anh và từng 3 năm đạt giải (Giải Ba năm lớp 10, 12; giải Nhì năm lớp 11). “Trong mọi vấn đề, Phiên đều rất chủ động, luôn biết mình cần gì để lập kế hoạch với thứ tự ưu tiên rõ ràng. Phiên luôn chăm chỉ và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đặt ra”, cô Thanh cho biết thêm.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, dù thuộc diện trúng tuyển qua xét tuyển học bạ nhưng Phiên đã quyết định tham gia kỳ thi thay cho việc xét tuyển. Lý giải về quyết định này, Phiên cho biết, em muốn chinh phục giảng đường ĐH bằng con đường truyền thống. Và Phiên đã làm hết sức mình và “tỏa sáng” bằng điểm số khủ khoa: 54,3 điểm. Trong đó, các môn thành phần em đều đạt điểm số cao “chót vót”: Tiếng Anh đạt 9,8 điểm; Lịch sử và GDCD đều đạt 9,5 điểm; Toán đạt 9 điểm; Địa lý và Ngữ văn đều đạt 8,25 điểm.

Với tổng điểm xét tuyển khối D1 (tổ hợp Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) đạt 27,05 điểm, Phiên tự tin giữ nguyên nguyện vọng đã đăng ký vào khoa Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, ngành Kinh tế học, Kinh tế và Quản lý công Trường ĐH Kinh tế Luật và ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Phiên chia sẻ, từ nhỏ, em đã cảm thấy hứng thú với các hoạt động của nền kinh tế, dù trong gia đình không ai làm việc trong lĩnh vực này. Em cũng lựa chọn học tại Việt Nam cho phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của mình.

Nguyễn Hoàng Nam thủ khoa khối KHTN của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Nguyễn Hoàng Nam thủ khoa khối KHTN của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

CHÀNG LỚP TRƯỞNG NĂNG ĐỘNG

Vui vẻ, nhiệt tình, năng động, đó là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về anh chàng lớp trưởng Nguyễn Hoàng Nam (HS lớp 12TN1, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Vũng Tàu), thủ khoa khối KHTN kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Hoàng Nam đạt tổng số điểm 50,3 điểm, trong đó, môn Tiếng Anh đạt 9,8 điểm, Toán, Vật lý, Hóa học đều đạt 9 điểm, Ngữ văn đạt 8,25 điểm… Với kết quả đạt được, Hoàng Nam đăng ký xét tuyển khối A (tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học), A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) và D07 (Toán, Tiếng Anh, Hóa học) khoa Công nghệ Kỹ thuật Hóa học và khoa Tự động hóa Trường ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh.

Cô Bùi Thị Thương, GV chủ nhiệm lớp 12TN1 cho hay, thành quả mà Hoàng Nam đạt được là hoàn toàn xứng đáng bởi em là HS xuất sắc, toàn diện. Nam từng lọt vào top 3 HS điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đạt giải Nhất năm lớp 12, giải Nhì năm lớp 11 môn Hóa học, giải Ba năm lớp 10 môn Vật lý trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, giải Nhì cuộc thi KHKT dành cho HS trung học cấp tỉnh... Đặc biệt, trong cả 3 lần thi thử do Sở GD-ĐT và cụm tổ chức, Nam đều là thủ khoa các khối A, A1, B và D. Cô Thương chia sẻ: “Nam là một lớp trưởng năng nổ, nhiệt tình, em sống tình cảm, cư xử đúng mực với thầy cô, bạn bè, biết lắng nghe và rất khiêm tốn nên được mọi người vô cùng yêu mến. Trong học tập, Nam nghiêm túc, tiếp thu nhanh, sáng tạo, không bao giờ chịu “đầu hàng” trước các bài tập khó. Chính thái độ và phương pháp học tập đúng cách đã đem lại cho em những thành công nhất định”.

Nam cho rằng, thời gian học hay số lượng bài tập không quan trọng bằng việc bản thân rút ra được những kiến thức, kinh nghiệm gì sau mỗi bài tập. Hoàng Nam cũng chia sẻ, có những môn học trước đây em không hề cảm thấy yêu thích, nhưng trong quá trình học, được các thầy cô bộ môn truyền cảm hứng, em dần cảm thấy đam mê với môn học, hào hứng với mỗi tiết học. “Bên cạnh kiến thức và sự hào hứng với môn học, nhiều thầy cô còn truyền dạy cho chúng em những đức tính tốt trong học tập như sự quyết tâm, tính cẩn thận…”, Nam nói.

KHÁNH CHI

 

;
.