TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ BR-VT

Cần liên kết để nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ Ba, 23/07/2019, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/7, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT. Cùng dự buổi làm việc có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành.

Báo cáo tại buổi làm việc, ThS.Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT cho biết, trường hiện có 182 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên với 2 cơ sở đào tạo: cơ sở 1 tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ; cơ sở 2 tại phường 11, TP.Vũng Tàu. Trung bình hàng năm, trường đào tạo hơn 3.000 HS, SV học 18 nghề trình độ TC, CĐ và 14 nghề trình độ sơ cấp như: điện công nghiệp, cơ điện tử, cắt gọt kim loại, chế tạo khuôn mẫu, hàn, công nghệ ô tô… Tỷ lệ HS, SV có việc làm sau tốt nghiệp đạt 90%. Trường là một trong những đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chính cho các công ty, DN trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trường hiện gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh vì HS ít quan tâm đến học nghề.  

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Trình đề nghị Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT cần liên kết với các trường dạy nghề trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng, đào tạo được nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cho tỉnh; Mở các trung tâm đào tạo ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật) để đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho HS, SV; Tăng cường hỗ trợ cho SV đi thực tập tại nước ngoài.

THI PHONG

;
.