KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2019)

Chăm lo sức khỏe và tri ân người có công với cách mạng

Thứ Ba, 23/07/2019, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Từ giữa tháng 7, vào những ngày nghỉ cuối tuần, các y, bác sĩ của Bệnh viện Bà Rịa về các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh để khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa khám bệnh cho thân nhân gia đình liệt sĩ huyện Châu Đức.
Bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa khám bệnh cho thân nhân gia đình liệt sĩ huyện Châu Đức.

Dù 7 giờ 30 phút (ngày 21/7), chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí do Bệnh viện Bà Rịa phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức mới bắt đầu, nhưng trước đó gần 1 giờ, hàng trăm người đã đợi sẵn ở Trạm Y tế TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) để chờ được khám. Sau thời gian khám với những tư vấn cặn kẽ từ phía bác sĩ, ông Ngọc Văn Thinh (75 tuổi, tổ 61, thôn Tam Long, xã Kim Long) chia sẻ: “Được các bác sĩ khám cẩn thận, cho thuốc và tư vấn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và cách luyện tập thể dục cho người cao huyết áp, tôi cảm thấy rất yên tâm”.

Cùng chung niềm vui với người có công huyện Châu Đức, trước đó, ngày 20/7, tại Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ, 20 y, bác sĩ của Bệnh viện Bà Rịa cũng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho 500 thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Vừa nhận túi thuốc từ tay các y, bác sĩ, bà Trịnh Thị Ngòi (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ) phấn khởi nói: “Đi khám không có bệnh gì nghiêm trọng là tôi vui lắm rồi, thế mà các cô cậu ấy còn tặng quà, cho thuốc bổ, dặn về uống thêm để ăn cho ngon miệng và đỡ nhức đầu khiến tôi cảm động lắm”.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Bé (khu phố Lộc An, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ).
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Bé (khu phố Lộc An, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ).

Các y, bác sĩ còn đến tận nhà 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Đất Đỏ và Châu Đức để thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, đồng thời trao tận tay các Mẹ 11 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất). “Những lời thăm hỏi, chia sẻ ân cần của các y, bác sĩ như giúp Mẹ có động lực để sống vui, sống khỏe hơn”, Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Bé (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) kể.

Cũng trong tháng 7, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bà Rịa còn phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng 300 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Mỹ. Là người gắn bó với các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có công suốt từ giữa tháng 7 đến nay, chị Phạm Thị Thùy Dung, nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Bà Rịa cho biết: “Tôi rất vui và tự hào khi được góp phần chung tay chăm sóc sức khỏe của các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng”.

Đây là lần thứ 3 Bệnh viện Bà Rịa phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho người có công với cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7). Bà Nguyễn Thị Minh Cẩm, Phụ trách Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bà Rịa cho biết: “Hoạt động này giúp đội ngũ thầy thuốc trẻ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện. Bệnh viện Bà Rịa sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh và các tổ chức, đoàn thể khác tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người có công”.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.