.

Thanh tra việc chấp hành pháp luật lao động trong lĩnh vực chế biến gỗ

Cập nhật: 18:23, 17/06/2019 (GMT+7)

Sáng 17/6, Đoàn Thanh tra Sở LĐTBXH đã thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật lao động tại Công ty TNHH Nam Lào (phường 12, TP. Vũng Tàu).

Đoàn Thanh tra kiểm tra tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Nam Lào.
Đoàn Thanh tra kiểm tra tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Nam Lào.

Công ty TNHH Nam Lào hiện có 3 lao động, trong đó có 2 người được ký HĐLĐ không xác định thời hạn. Thu nhập của người lao động bình quân 500 ngàn đồng/ngày. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn Thanh tra ghi nhận nhiều sai phạm của DN trong việc tuân thủ pháp luật và quy định lao động, chủ yếu tập trung về công tác ATVSLĐ và BHXH. Cụ thể: DN còn chậm nộp BHXH, BHTN-BNN, BHYT, BHTN cho người lao động với số tiền gần 15 triệu đồng; DN có cấp phát phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động nhưng chưa đầy đủ; Chưa tổ chức phân loại lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; Chưa tổ chức khám sức khỏe cho người lao động; Chưa tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động; Chưa tổ chức quan trắc môi trường lao động; Chưa tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và tổ chức tự kiểm tra ATVSLĐ tại DN; Chưa xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ đối với máy, thiết bị, công việc…

Đoàn Thanh tra đã yêu cầu DN khẩn trương khắc phục các sai phạm.

Được biết, theo kế hoạch, từ nay đến ngày 26/6, Đoàn Thanh tra sẽ tiếp tục thanh tra tại 7 DN hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.