.

Hỗ trợ tối đa cho công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ

Cập nhật: 18:21, 17/06/2019 (GMT+7)

Sáng 17/6, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở GD-ĐT để cho ý kiến về dự thảo tờ trình quy định nội dung chi, mức chi cho công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh.

Theo dự thảo, mức chi hỗ trợ cho người tham gia hoạt động tuyên truyền, huy động người mù chữ, tái mù chữ đến lớp xóa mù chữ là 40 ngàn đồng (tính trên 1 học viên đến lớp và hoàn thành trong 1 năm học); chi thắp sáng đối với lớp học phổ cập, xóa mù chữ ban đêm 135 ngàn đồng/tháng/lớp; chi mua sổ sách theo dõi quá trình học tập không quá 150 ngàn đồng/giáo viên/năm học; Chi hỗ trợ học phẩm cho học viên đang theo học tại các lớp học xóa mù chữ, lớp học phổ cập 122,5 ngàn đồng/học viên/năm học. Dự kiến kinh phí cho công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh khoảng 681 triệu đồng/năm, tăng khoảng 124 triệu đồng/năm so với những năm trước.

Cho ý kiến về dự thảo, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất về nội dung. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nâng mức chi hỗ trợ cho người tham gia hoạt động tuyên truyền, huy động người mù chữ, tái mù chữ đến lớp xóa mù chữ lên 100 ngàn đồng (tính theo học viên). Cùng với đó, các khoản chi liên quan đến thắp sáng, mua sổ sách, hỗ trợ học phẩm cũng được đề nghị tăng thêm.

XUÂN TRƯỜNG

 
.
.
.