.

Không xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể học sinh

Cập nhật: 18:14, 03/04/2019 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường phòng chống bạo lực học đường, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường, tiếp tục quán triệt đến tất cả cán bộ, GV, nhân viên về tình trạng bạo lực trong trường học và vi phạm đạo đức nhà giáo. Trong đó chú trọng phổ biến một số quy định theo quy định của pháp luật và của ngành giáo dục như: Hiến pháp, Bộ Luật Dân sự, Hình sự, Luật Viên chức, Nghị định của Chính phủ về trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường… Theo đó, tùy theo tính chất mức độ, người vi phạm phải chịu các hình thức kỷ luật. 

Các đơn vị phải đề ra giải pháp cụ thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống bạo lực học đường; ngăn chặn tình trạng bạo lực trong học đường. GV, nhân viên nhà trường không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể HS và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cần tăng cường xây dựng văn hóa học đường; lãnh đạo nhà trường cần thường xuyên tiếp xúc, làm việc với ban cán sự lớp để nắm bắt tình hình giảng dạy của GV. 

HOÀNG DƯƠNG

 
.
.
.