.

Hung thần kêu oan

Cập nhật: 16:51, 10/03/2019 (GMT+7)

Sáng sớm, Ngọc Hoàng bước ra điện Linh Tiêu để thiết triều. Ngồi chưa nóng chỗ, ngài đã nghe có người đến đập cửa thiên đình. Ngọc Hoàng ra hiệu, Nam Tào, Bắc Đẩu chạy ra đưa một người vào. Vừa nhìn thấy mặt, Ngọc Hoàng hỏi ngay:

- Hung thần, người đến có việc gì?

- Tâu, thần đến để kêu oan. 

- Ngươi có nỗi oan gì?

- Tâu, thần tuy hung ác, tàn bạo, luôn gây hại cho người khác nhưng từ khi làm hung thần đến nay cũng chỉ gây đau khổ, sợ hãi chứ chưa cướp đi sinh mạng của ai bao giờ…

- Điều đó ta biết, ngươi không cần phải phân bua. 

- Nhưng mà ở dưới trần, khi đụng chuyện nhiều người cứ đem tên thần ra mà nguyền rủa, phê phán, lại còn ví kẻ gây nên những tai nạn thảm khốc, gây chết người ấy với thần nữa, khiến thần rất bức xúc. 

Nam Tào, Bắc Đẩu tấu thêm, làm rõ vấn đề:

- Bẩm Ngọc Hoàng, kẻ gây nên những tai nạn thảm khốc mà hung thần vừa nói là xe container đấy ạ. Ở dưới đó, lâu nay bá tánh vẫn thường lắc đầu le lưỡi gọi hai loại phương tiện xe buýt và xe container bằng cái tên “hung thần”. 

- Bị gọi vậy nên hung thần không chịu, lên đây kêu oan?

- Tâu vâng, phải gọi là “xe container tử thần” mới đúng ạ. Vì gần đây, xe containert đã liên tiếp gây nên các vụ tai nạn chết người, để lại những nỗi đau và dấy lên nỗi lo trong người dân. 

- Thế thì đáng lo thật! Nam Tào, Bắc Đẩu, hai khanh xuống trần thanh minh cho hung thần một tiếng. Điều quan trọng là yêu cầu hạ giới ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm, không để những “xe container tử thần” hoành hành, cướp đi sinh mạng người dân vô tội. 

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.