.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 17:21, 02/12/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30-10-2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương; Phân công người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các cấp trực tiếp chỉ đạo về công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử trong phạm vi sở, ngành, địa phương; Bố trí nhân sự làm việc tại Bộ phận “một cửa” các cấp đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành; Hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp theo lộ trình; Gắn việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” với hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; Khắc phục tình trạng hồ sơ không được thực hiện qua Bộ phận “một cửa”, hồ sơ trễ hẹn, quá hẹn, hồ sơ trễ hẹn không được thông báo trước và xin lỗi bằng văn bản…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra việc giải quyết hồ sơ để phát hiện và khắc phục những tồn tại, hạn chế; Kiểm tra góp ý của người dân trên hệ thống “một cửa” điện tử tập trung cấp tỉnh, cấp huyện và trên phiếu góp ý (ít nhất 1 lần/tuần) để tiếp thu những ý kiến đóng góp; Động viên, khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá tốt, thay thế đối với những công chức, viên chức có nhiều ý kiến không hài lòng.

LAN ĐỨC

 
.
.
.